Đoàn VN giành thêm 4 HCV

10/12/2013 03:30 GMT+7

Với 2 HCV tán thủ và 2 HCV môn vật cổ điển, hôm qua có thể xem là ngày vàng của đoàn thể thao VN khi SEA Games chưa chính thức khai mạc. Thành tích này giúp đoàn VN vươn lên hạng nhì bảng tổng sắp.

Với 2 HCV tán thủ và 2 HCV môn vật cổ điển, hôm qua có thể xem là ngày vàng của đoàn thể thao VN khi SEA Games chưa chính thức khai mạc. Thành tích này giúp đoàn VN vươn lên hạng nhì bảng tổng sắp.

Đoàn VN giành thêm 4 HCV 1
Nguyễn Thị Chinh (trái) tấn công đối thủ - Ảnh: Khả Hòa

Các đô vật VN vẫn tiếp tục cho thấy nếu thi đấu đúng sức và đừng có sự can thiệp thô bạo của trọng tài thì bất chấp sự khống chế của nước chủ nhà, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể giành nhiều HCV. Mở đầu chiều qua là chiến thắng của Đới Đăng Tiến ở hạng cân 55 kg nam. Ngay trận mở màn Tiến đã có trận "chung kết sớm" với VĐV Margarito Argana, được đánh giá rất mạnh của Philippines, người đã vô địch 2 kỳ SEA Games liên tiếp ở hạng cân 55 kg. Ban đầu Tiến tỏ ra lép vế khi bị dẫn 4-1 sau hiệp 1. Bước ngoặt đến vào đầu hiệp 2 khi Tiến quyết định thi đấu mạo hiểm để gỡ hòa 4-4. Càng thi đấu Tiến càng tự tin và chung cuộc anh giành chiến thắng 7-4. Trong 2 trận đấu được đánh giá là dễ dàng hơn sau đó, Tiến không phạm sai lầm nào khi giành chiến thắng 9-7 trước Suparmanto (Indonesia) và 8-0 trước Kritsada (Thái Lan). Đây thực sự là tấm HCV đầy bất ngờ bởi Đới Đăng Tiến năm nay mới 22 tuổi và tham dự SEA Games lần đầu tiên.

Trong khi đó, Trần Văn Tưởng giành được tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp một cách khá dễ dàng. Trong cả 3 trận đấu tại giải anh đều thắng knock out từ sớm, khi lần lượt đánh bại Htun Aung (Myanmar) với tỷ số 7-1, Rustang (Indonesia) với tỷ số 5-0 và Khemthong (Lào) với tỷ số 5-0. Đây là lần tham dự SEA Games thứ 2 của Văn Tưởng, ở SEA Games 26 anh từng giành HCB cũng ở hạng cân 66 kg.

Trong hạng cân 60 kg, Phạm Sỹ Thứ chỉ giành được HCĐ dù trình độ của anh hoàn toàn không thua kém đô vật Thái Lan giành HCV.

 Đoàn VN giành thêm 4 HCV 2
Trần Văn Tưởng hạ knock out đối thủ - Ảnh: Bạch Dương

Bị chấn thương vẫn giành HCV

Sau 2 HCV ở nội dung taolu của môn wushu, hôm qua đến lượt các cô gái tán thủ giành liên tiếp 2 HCV nữa về cho đoàn TTVN.

Đầu tiên, võ sĩ Nguyễn Thị Chinh trong tình trạng bị thương ở vai và chân vẫn đánh bại nữ võ sĩ Divine (Philippines) ở chung kết hạng cân 48 kg. Trước khi thi đấu, Chinh bị đau ở chân khá nặng. Cô đã được các HLV chăm sóc liên tục, thậm chí đã có nhiều lời động viên “cố lên con, khi thi đấu là quên đau ngay thôi!”. Có lẽ ý chí và khát vọng chiến thắng mãnh liệt đã giúp cho Chinh dẫn đối thủ 2-0 và sau đó giành HCV.

Ngay sau nỗ lực đáng khen ngợi của Nguyễn Thị Chinh, như được tiếp thêm tinh thần, võ sĩ Nguyễn Thu Hoài dũng mãnh đánh bại võ sĩ Evita (Philippines) 2-0 để giành tấm HCV hạng cân 52 kg.

Trước đó ở các nội dung taolu, Nguyễn Mạnh Quyền chỉ giành HCB đao thuật, Dương Thúy Vi đoạt HCB trường quyền và Phạm Quốc Khánh đoạt HCĐ nam đao.

Ở môn boxing: Võ sĩ Lê Thị Bằng thua sát nút đối thủ Peamwilai Laopeam (Thái Lan) 1-2 ở hạng cân 54 kg. Còn ở hạng cân 51 kg nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Yến thắng Warni Halawa (Indonesia) 3-0 và sẽ gặp võ sĩ Lào ở bán kết.

Trong môn pencak silat, võ sĩ Diệp Ngọc Vũ Minh (50 kg) đã giành chiến thắng trước đối thủ Brunei Saiful Iskandar. Võ Duy Phong (55 kg) thắng thuyết phục võ sĩ chủ nhà là San Htoo. Nhưng Nhan Bảo Phong (60 kg) đã để thua một đối thủ Myanmar khác là Ye Kyaw Thu.

Bạch Dương - Q.Huy - T.Lam

Tân Lam - Quang Huy

>> U.23 Thái Lan và U.23 Myanmar khởi đầu suôn sẻ
>> HLV U.23 Malaysia đặt cửa vô địch cho... U.23 Myanmar
>> Người Myanmar nô nức đi ‘làm thẻ’ SEA Games 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.