Futsal Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 2013

24/11/2013 17:09 GMT+7

(TNO) HLV Sergio Gargelli của tuyển futsal Việt Nam cho biết, đội bóng do ông dẫn dắt đặt mục tiêu giành chiếc huy chương vàng tại SEA Games 2013 sắp tới tại Myanmar.

(TNO) HLV Sergio Gargelli của tuyển futsal Việt Nam cho biết, đội bóng do ông dẫn dắt đặt mục tiêu giành chiếc huy chương vàng tại SEA Games 2013 sắp tới tại Myanmar.

>> Cầu thủ futsal Brazil vẫn còn sốc sau trận thua Việt Nam
>> Futsal Việt Nam gây địa chấn trước tuyển Brazil
>> Futsal VN tiếp tục tạo ấn tượng

Tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 2013
HLV Gargelli đã giúp cho tuyển futsal Việt Nam có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây - Ảnh: Độc Lập

Hai ngày sau chiến thắng lịch sử của tuyển futsal Việt Nam trước nhà vô địch thế giới Brazil tại giải futsal quốc tế 2013, HLV Gargelli đã dành cho Thanh Niên Online một cuộc trao đổi.

* Cảm giác của ông như thế nào sau khi tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng trước Brazil?

HLV Gargelli: Tôi rất vui, rất hạnh phúc. Các cầu thủ đã thi đấu một trận tuyệt vời. Họ đã nỗ lực cho đến phút cuối của trận đấu. Không nhiều đội bóng thắng được Brazil và điều đó càng khiến cho chiến thắng của chúng tôi thêm ý nghĩa.

* Trước trận đấu, ông có nghĩ rằng tuyển futsal Việt Nam sẽ thắng Brazil hay không?

HLV Gargelli: Thật lòng là không. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ cần phải tự tin, thể hiện hết khả năng của mình. Họ phải tập trung và không cho các cầu thủ Brazil chơi bóng theo ý muốn. Các cầu thủ của tôi đã làm được điều đó và giành chiến thắng.

* Đội tuyển futsal Việt Nam thua Thái Lan nhưng lại thắng Brazil, ông lý giải thế nào về điều đó?

HLV Gargelli: Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá. Ở một giải đấu, chúng tôi có thể thắng trận đấu này và thua trận đấu khác. Điều quan trọng là các cầu thủ học được gì sau mỗi trận đấu.

* Theo ông đánh giá thì trình độ của tuyển futsal Việt Nam và Thái Lan hiện nay như thế nào?

HLV Gargelli: Thái Lan là một đội bóng mạnh trong khu vực nhưng Việt Nam cũng không kém bao nhiêu. Điều các cầu thủ Việt Nam thua kém đối phương hiện nay chính là yếu tố tâm lý. Nếu cải thiện được thì đội tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua Thái Lan.

HLV Sergio Gargelli của tuyển futsal Việt Nam
HLV Gargelli cho rằng tuyển futsal Việt Nam chỉ kém Thái Lan về mặt tâm lý -
Ảnh: Độc Lập

* Vậy ông sẽ làm gì để cải thiện tâm lý cho các học trò?

HLV Gargelli: Tôi nghĩ rằng tâm lý của các cầu thủ sẽ được cải thiện khi họ được thi đấu và cọ xát nhiều. Giải futsal quốc tế vừa qua chính là một dịp tốt cho họ cọ xát trước khi bước vào SEA Games. Chiến thắng trước Brazil chắc chắn sẽ giúp cho các học trò của tôi thêm tự tin.

* Thưa ông, mục tiêu mà tuyển futsal Việt Nam đặt ra ở SEA Games sắp tới là gì?

HLV Gargelli: Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành huy chương vàng. Tại SEA Games sắp tới, ngoài Thái Lan, Indonesia và Malaysia cũng là những đối thủ đáng ngại. Chúng tôi sẽ phải thận trọng trong từng trận đấu để có thể đạt được mục tiêu.

* Sau 4 năm làm việc tại Việt Nam, ông đánh giá thế nào về các cầu thủ cũng như thành viên ban huấn luyện?

HLV Gargelli: Tôi đã vài lần thay đổi thành viên trong ban huấn luyện. Hiện nay thì tôi rất hài lòng về các cộng sự cũng như các cầu thủ. Họ đều là những người ham học hỏi, cầu tiến và nghiêm túc trong công việc. Tôi luôn nói với họ 2 điều: thứ nhất, cần phải chăm chỉ và thứ hai là không bao giờ được hài lòng với những gì mình đang có.

* Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi và chúc tuyển futsal Việt Nam hoàn thành mục tiêu tại SEA Games 2013.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.