Hãy quên trận thắng Brunei!

10/12/2013 03:10 GMT+7

Bầu không khí phấn chấn đang lan tỏa trong toàn đội U.23 sau chiến thắng đậm ở ngày ra quân. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc hy vọng điều đó sẽ lặp lại vào tối nay.

Bầu không khí phấn chấn đang lan tỏa trong toàn đội U.23 sau chiến thắng đậm ở ngày ra quân. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc hy vọng điều đó sẽ lặp lại vào tối nay.

 Hãy quên trận thắng Brunei!
U.23 VN quyết tâm tìm chiến thắng thứ 2 - Ảnh: Khả Hòa

Chiều hôm qua, đội tuyển U.23 VN có buổi tập nhẹ để chuẩn bị cho trận gặp Singapore. Trong buổi tập này, HLV Hoàng Văn Phúc chủ yếu cho các học trò sút cầu môn với hy vọng nâng cao khả năng dứt điểm. Ông Phúc dặn dò các học trò: “Gặp Singapore là một trận đấu quan trọng, nếu giành chiến thắng chúng ta sẽ rộng cửa vào bán kết. Vì thế cả đội cần phải tiếp tục tập trung. Hãy quên trận thắng đậm trước Brunei để dồn toàn lực giải quyết trận đấu này. Tôi tin là nếu các bạn thể hiện tốt, từng vị trí trên sân gắn kết với nhau và triển khai bóng tự tin thì sẽ không có gì không thể vượt qua”.

Nhận xét về Singapore qua trận gặp Lào, một số thành viên U.23 nhìn nhận: “Không biết họ có giấu bài không, chứ nếu chơi như đá với Lào thì U.23 VN hoàn toàn có thể chế ngự được”. Ông Phúc cũng lạc quan bày tỏ: “Nếu chỉ nhìn qua trận gặp Lào thì rõ ràng đội bóng đến từ đảo quốc sư tử chưa để lại dấu ấn gì. Nhưng cũng không thể nói họ không mạnh. Thể hình và thể lực của Singapore tương đối tốt, nếu họ chơi áp sát chịu va chạm thì cũng không dễ cho U.23 VN. Hiện Singapore chỉ có 1 điểm nên họ không thể sử dụng lối đá phòng ngự phản công mà chắc chắn phải dâng cao để tìm bàn thắng. Do vậy chúng tôi sẽ tranh thủ sơ hở của U.23 Singapore để khai thác. Trong trận đấu này, tôi sẽ yêu cầu các cầu thủ di chuyển nhiều, tạo khoảng trống và dứt điểm nhiều hơn để ghi bàn trước. Nếu U.23 VN sớm có bàn thắng thì trận đấu dễ dàng hơn và hy vọng chúng ta sẽ có trận thắng thứ 2”.

Trong khi đó HLV Adie Iskandar của U.23 Singapore không bình luận nhiều về U.23 VN. Sau trận hòa Lào, ông chỉ nói: “Chúng tôi đã đánh mất cơ hộ dù chơi hơn người rất sớm vì nôn nóng trong lối đá và thiếu tập trung vào giờ chót. Do vậy trong trận gặp VN, chúng tôi không được phép lặp lại sai lầm này”.

Hàng thủ cần tập trung

HLV Vũ Tiến Thành phân tích: “U.23 Singapore không phải là đối thủ quá mạnh, nhưng bóng đá nước này vốn kỵ rơ với VN. Ở cấp đội tuyển, chúng ta luôn chơi chật vật với họ vì lối đá mà Singapore thường sử dụng là áp sát, chịu va chạm. Họ sẵn sàng đá pressing toàn sân với nguồn thể lực dồi dào nên không dễ cho VN triển khai lối chơi. Ở lứa tuổi U.23, tôi nghĩ cũng sẽ tương tự. HLV Iskandar vốn là một trung vệ nổi tiếng của Singapore trước đây nên chắc chắn họ sẽ xây dựng một hàng thủ dày, tuyến giữa linh hoạt. Tôi muốn nhắc đến SEA Games 2007 cũng với cách chơi này mà Singapore đã buộc VN phơi bày sơ hở và từ đó ta thua 2-3. Do vậy tôi muốn nhắn nhủ rằng chúng ta hãy cẩn trọng trước Singapore và nên tập trung cao hơn ở hàng phòng ngự, tránh phạm sai sót cá nhân và những lỗi không đáng có. Làm được điều đó, tôi tin U.23 VN sẽ tạo niềm tin tốt hơn cho người hâm mộ”. Q.T

Quang Huy

Trận đấu này được Thanh Niên Online tường thuật trực tiếp trên thanhnien.com.vn

>> U.23 Thái Lan và U.23 Myanmar khởi đầu suôn sẻ
>> HLV U.23 Malaysia đặt cửa vô địch cho... U.23 Myanmar
>> Người Myanmar nô nức đi ‘làm thẻ’ SEA Games 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.