HLV Hoàng Văn Phúc: U.23 Việt Nam biết cách vượt qua áp lực

11/12/2013 16:50 GMT+7

(TNO) Không khí khá ảm đạm bao trùm khách sạn Golden Guest, nơi đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) đóng quân. Sau trận thua U.23 Singapore, các cầu thủ U.23 VN rất tâm trạng bởi đứng trước khả năng bị loại rất cao.

(TNO) Không khí khá ảm đạm bao trùm khách sạn Golden Guest, nơi đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) đóng quân. Sau trận thua U.23 Singapore, các cầu thủ U.23 VN rất tâm trạng bởi đứng trước khả năng bị loại rất cao.

>> U.23 Việt Nam bất ổn mọi thứ
>> U.23 Việt Nam bị... hắt hủi
>> HLV Trần Bình Sự: U.23 Việt Nam đã bị bắt bài

 
Gương mặt khá thất vọng của HLV Hoàng Văn Phúc sau trận thua Singapore - Ảnh: Khả Hòa

Sáng hôm nay, các cầu thủ chỉ nằm trong phòng chứ không lang thang xuống sảnh khách sạn dạo chơi như trước.

Chỉ có trợ lý HLV Phùng Thanh Phương và hai bác sỹ đi siêu thị mua ít đồ cá nhân và phục vụ cho đội.

Do đội tuyển không thể đến sân tập, nên các cầu thủ phải chữa cháy bằng những vòng chạy quanh khách sạn, rồi căng cơ thả lỏng.

HLV Hoàng Văn Phúc đang nỗ lực để vực dậy tinh thần các cầu thủ. Bởi U.23 VN cần phải quên nỗi buồn, để ra sân gặp Lào vào ngày 15.12 với tâm trạng thoải mái nhất.

Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với HLV Hoàng Văn Phúc ngay tại khách sạn Golden Guest.

* Thưa ông, tâm trạng của ông lúc này như thế nào?

HLV Hoàng Văn Phúc: Ban huấn luyện và các cầu thủ đều rất buồn vì để thua U.23 Singapore trong một trận đáng tiếc. Cầu thủ chúng tôi đã nôn nóng khi bị dẫn bàn nên đã không thể chơi tốt để ghi bàn thắng. Điều này khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn ở các trận sắp tới.

Nhưng lâm vào tình cảnh này, buộc chúng tôi phải quên đi tất cả, làm lại từ đầu. Các cầu thủ cần có tâm lý thật tốt khi bước vào trận đấu quan trọng với U.23 Lào.

* Ông có cảm thấy bị áp lực không?

HLV Hoàng Văn Phúc: Áp lực là rất lớn vì chúng tôi buộc phải thắng cả hai trận còn lại. Nhưng chúng tôi biết cách để vượt qua áp lực. Các cầu thủ cần phải tập trung tốt trong những ngày sắp tới. Tất cả cần phải nỗ lực nhiều hơn để chuẩn bị cho trận gặp Lào một cách tốt nhất.

* Ông đánh giá thế nào về đội tuyển U.23 Lào?

HLV Hoàng Văn Phúc: Bây giờ U.23 Lào đã tiến bộ nhiều, họ không phải là đối thủ dễ thắng như trước đây. Sức mạnh chủ yếu của Lào là tinh thần. Họ chơi rất quật khởi, trong trận đấu với U.23 Singapore, dù chỉ còn 10 người nhưng Lào vẫn ghi bàn san bằng tỷ số ở phút cuối. Cầu thủ chúng tôi phải chơi thật tốt trong trận gặp Lào mới có thể giành chiến thắng.

* Còn đối thủ U.23 Malaysia thưa ông?

HLV Hoàng Văn Phúc: U.23 Malaysia chỉ thắng U.23 Brunei 2-0, nhưng không loại trừ họ chơi chưa hết sức. Theo tôi, U.23 Malaysia vẫn là đối thủ mạnh nhất bảng với nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tùy vào kết quả các trận sắp tới để có đối sách tốt khi gặp Malaysia ở trận cuối vòng bảng vào ngày 17.12.

* U.23 VN đã bế tắc trước U.23 Singapore, vậy ông có điều chỉnh cho trận gặp Lào?

HLV Hoàng Văn Phúc: Điều này tùy theo vào thể lực và sức khỏe của cầu thủ trong những ngày tới. Chúng tôi sẽ bố trí đội hình với các cầu thủ sẵn sàng nhất. 

Tân Lam (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.