HLV Kiatisak: U.23 Thái Lan quyết vô địch SEA Games 2013

03/12/2013 16:59 GMT+7

(TNO) Trong cuộc trao đổi nhanh tại sân bay Bangkok (Thái Lan), HLV tuyển U.23 Thái Lan Kiatisak Senamuang đã cho biết đội bóng của ông sẽ trở lại ngôi vị cao nhất tại môn bóng đá nam của SEA Games 2013 sắp diễn ra.

(TNO) Trong cuộc trao đổi nhanh tại sân bay Bangkok (Thái Lan), HLV tuyển U.23 Thái Lan Kiatisak Senamuang đã cho biết, đội bóng của ông sẽ trở lại ngôi vị cao nhất tại môn bóng đá nam của SEA Games 2013 sắp diễn ra.

>> U.23 Thái Lan chốt danh sách dự SEA Games 2013
>> U.23 Thái Lan lại đối mặt nguy cơ vắng mặt ở SEA Games 27
>> Kiatisak dẫn dắt tuyển U.23 Thái Lan


HLV Kiatisak (giữa) tại sân bay Bankgok (Thái Lan) khi chuẩn bị lên đường sang Myanmar dự SEA Games 2013 - Ảnh: Khả Hòa 

Trong chuyến bay quá cảnh sang Yangon (Myanmar), các phóng viên Thanh Niên Online đã tình cờ đi cùng chuyến bay với đội tuyển U.23 Thái Lan. Dẫn dắt đội tuyển trẻ của xứ chùa vàng tại SEA Games sắp tới không phải ai xa lại mà chính là Kiatisak, người từng có 6 năm thi đấu cho HAGL.

Nhận ra những người quen, Kiatisak đã vui vẻ dành cho chúng tôi một cuộc phỏng vấn ngắn.

* Ông đã chuẩn bị những gì cho U.23 Thái Lan cho SEA Games sắp tới?

HLV Kiatisak: Chúng tôi đã tập trung các cầu thủ tốt nhất đang thi đấu ở những đội bóng mạnh của giải Thai - League. Chúng tôi có 3 tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Các cầu thủ đã tập luyện và thi đấu với nhau trong một thời gian dài và từ đó có được sự ăn ý trong lối chơi.

Chúng tôi cũng đã thi đấu giao hữu 4 trận với các đội bóng trong nước. Kết quả khiến tôi hài lòng khi đội bóng thắng 3 và hòa 1. Từ đó, các cầu thủ đã trở nên rất tự tin.

* Vậy thì mục tiêu của U.23 Thái Lan tại SEA Games lần này là gì, thưa ông?

HLV Kiatisak: Chúng tôi muốn giành lại chiếc huy chương vàng sau 2 kỳ SEA Games thi đấu không thành công.

 
HLV Kiatisak (giữa) và phóng viên báo Thanh Niên Online trao đổi ngay tại sân bay Bangkok - Ảnh: Khả Hòa

* Ông đánh giá như thế nào về các đối thủ khác?

HLV Kiatisak: Dù chưa có nhiều thông tin về các đội bóng nhưng tôi nghĩ rằng U.23 Việt Nam, Malaysia, Indonesia sẽ là những đối thủ khó chơi đối với chúng tôi. Tuy nhiên, dù đối thủ có như thế nào thì quan trọng vẫn là chúng tôi phải chơi tốt. Chỉ có thế, U.23 Thái Lan mới có thể giành huy chương vàng.

* Ông có xem trận đấu nào của U.23 Việt Nam trong thời gian gần đây chưa?

HLV Kiatisak: Nói thật là tôi trận đấu duy nhất mà tôi có xem là trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Arsenal. Tuy nhiên, theo những gì tôi được biết thì U.23 Việt Nam khá mạnh.

* Xin cám ơn ông và chúc đội tuyển U.23 Thái Lan thành công.

Khi chia tay, cựu danh thủ có biệt danh “Zico” Thái còn nói đùa: “Hy vọng chúng tôi sẽ gặp U.23 Việt Nam ở bán kết”. Tuy nhiên, sau đó ông nói lại rằng: “Phải là chung kết mới đúng chứ”.

Tân Lam - Quang Huy
(từ Yangon - Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.