'Hoàng tử ếch' Nguyễn Hữu Việt nỗ lực cho SEA Games cuối cùng

27/11/2013 07:37 GMT+7

(TNO) Vận động viên bơi lội kỳ cựu có biệt danh 'Hoàng tử ếch' của thể thao Việt Nam Nguyễn Hữu Việt đang nỗ lực chuẩn bị cho kỳ SEA Games 'đặc biệt nhất trong sự nghiệp thi đấu của tôi', như anh chia sẻ với Thanh Niên Online.

(TNO) Vận động viên bơi lội kỳ cựu có biệt danh 'Hoàng tử ếch' của thể thao Việt Nam Nguyễn Hữu Việt đang nỗ lực chuẩn bị cho kỳ SEA Games 'đặc biệt nhất trong sự nghiệp thi đấu của tôi', như anh chia sẻ với Thanh Niên Online.

>> Hữu Việt có thể sẽ không dự SEA Games vì hen suyễn
>> Kình ngư Nguyễn Hữu Việt về nước trị bệnh hen suyễn
>> Nguyễn Hữu Việt hết cơ hội dự Olympic

'Hoàng tử ếch' nỗ lực cho SEA Games cuối cùng
Hữu Việt từng được xem là vận động viên bơi ếch số 1 Đông Nam Á - Ảnh: Khả Hòa

Mỗi kỳ SEA Games là một lần quyết tâm, tuy nhiên với Nguyễn Hữu Việt, SEA Games 27, kỳ SEA Games được anh xác định là cuối cùng trong sự nghiệp VĐV, anh quyết tâm gấp bội.

Là người giải cơn khát vàng cho bơi lội Việt Nam suốt hơn 40 năm với HCV SEA Games 2005 ở nội dung sở trường bơi ếch 100 m. 2 kỳ SEA Games liên tiếp 2007, 2009 anh cũng giành HCV về cho tổ quốc. Liên tiếp hàng chục HCV các kỳ Vô địch quốc gia, giới chuyên môn trong khu vực gọi Việt là “Vua ếch Đông Nam Á”.

Thế nhưng SEA Games 2011 không mỉm cười với “Vua ếch”, anh trắng tay, danh sách đội tuyển quốc gia không còn tên Nguyễn Hữu Việt. Do đó, việc kình ngư đất cảng được gọi trở lại đội tuyển quốc gia và có mặt trong đường đua xanh tại Myanmar tháng 12 tới đây không chỉ khiến người hâm mộ ngạc nhiên.

Chính Việt cũng cho rằng đây là một cơ hội để anh chứng tỏ bản thân, làm lại những giấc mơ anh đã bỏ lỡ ở kỳ SEA Games trước.

2013 là một năm đầy khó khăn với Việt khi trước đó, anh rút khỏi danh sách đội tuyển quốc gia. Chuyên tâm cho việc học tại Đại học TDTT TP.HCM, phục hồi sức khỏe với bệnh hen suyễn bao năm qua, Nguyễn Hữu Việt vẫn khẳng định bản thân được ở các giải Vô địch quốc gia.

Độc chiếm ngôi đầu cả 3 cự ly 50 m, 100 m, 200 m bơi ếch nam ở giải Vô địch quốc gia 2013, anh nâng tổng số HCV trong nước của mình lên đến 50. Xác định sẽ cố gắng đến cùng cho những thành tích tốt nhất tại Myanmar tới đây, hiện tại Việt đã tạm gác việc học đại họ sang một bên, ngày ngày luyện tập không biết mệt mỏi.

Tại trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM, sáng tập bơi 6 km, chiều bơi 5 km, Việt được một chuyên gia người Trung Quốc kèm cặp trong 2 tháng qua. Cả thầy trò vẫn đang nỗ lực hiểu nhau hơn, những giáo án phù hợp nhất được chuyên gia cho Việt giúp anh thêm tự tin trước ngày thi đấu.

Có tên trong đội hình hùng hậu dự SEA Games 27, bên cạnh những gương mặt VĐV bơi lội trẻ, “nổi đình đám” trong nước và quốc tế như Ánh Viên, Quý Phước, Duy Khôi, Nguyễn Hữu Việt cho biết anh hoàn toàn không có áp lực về tâm lý. Ngược lại, đây càng là một động lực để anh thêm quyết tâm chiến thắng.

Trong quá khứ các kỳ SEA Games, bơi lội chưa bao giờ có quá 2 HCV 1 kỳ, tuy nhiên, với sự góp mặt của kình ngư đất cảng, năm nay tuyển bơi lội rất có thể làm nên lịch sử. Tại SEA Games sắp tới, Hữu Việt sẽ tranh tài ở nội dung tiếp sức 4 x 100m.

Cả Ánh Viên, Quý Phước đang có tâm lý và sự chuẩn bị rất tốt. Sự trở lại sân chơi lớn nhất khu vực của “Hoàng tử ếch” Nguyễn Hữu Việt càng là một chỗ dựa tinh thần cho thế hệ đàn em.

Sức khỏe Việt hiện đã hoàn toàn bình phục, anh đang ở những bài tập nước rút cuối cùng trước ngày sang Myanmar, cả tâm lý và thể lực đã hoàn toàn sẵn sàng vào đường đua xanh.

Vị thần may mắn có mỉm cười với kình ngư đất cảng trong những ngày thi đấu sắp tới hay không còn là ẩn số. Nhưng với Nguyễn Hữu Việt, được sống hết mình cùng bơi lội, được hy vọng sẽ mang về tấm HCV danh giá đã là một vinh quang.

Nỗ lực cho SEA Games cuối cùng, đó cũng là cách để “hoàng tử ếch” cảm ơn cha mẹ, những người thầy và đặc biệt những người bạn Hải Phòng chưa bao giờ mất niềm tin nơi anh.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.