Khó nói trước

07/12/2013 01:03 GMT+7

Ngày hôm nay 7.12, đội tuyển wushu VN sẽ chính thức ra quân với nhiều kỳ vọng.

Ngày hôm nay 7.12, đội tuyển wushu VN sẽ chính thức ra quân với nhiều kỳ vọng. 

Khó nói trước 
Nguyễn Thanh Tùng, niềm hy vọng của môn taolu - Ảnh: Khả Hòa

Khó khăn đầu tiên đến với tuyển wushu VN khi đối mặt với lịch tập luyện không thuận lợi. Cụ thể, các thành viên wushu nhập làng khuya 4.12 thì đã phải tập lúc 7 giờ sáng 5.12. Mặc cho đoàn VN đề nghị lùi thời gian để các vận động viên (VĐV) có thời gian phục hồi, nhưng Ban tổ chức (BTC) SEA Games vẫn không thay đổi.

Trong thế khó, Ban huấn luyện (BHL) đội tuyển VN tận dụng mối quen biết với đội tuyển wushu Lào và Brunei để xin tập ké. Dù thời gian tập luyện chỉ được hơn một tiếng đồng hồ nhưng cũng tốt hơn là không có sân tập. Tuy nhiên, cũng do tập trong điều kiện không thuận lợi như thế đã có trường hợp bị chấn thương nhẹ như Thúy Vy.

Hy vọng trong ngày đầu được đặt vào nhà vô địch thế giới 2013 Trần Xuân Hiệp với bài thi trường quyền nam. Bên cạnh đó, Thúy Vy cũng được BHL kỳ vọng sẽ đoạt vàng ở nội dung sở trường: kiếm thuật nữ. Nguyễn Thanh Tùng và Trần Thị Minh Huyền sẽ thi đôi môn thái cực quyền - thái cực kiếm. Cũng trong hôm nay, các VĐV đối kháng của VN như: Nguyễn Thị Chinh (48 kg nữ), Tô Văn Báu (48 kg nam), Phan Anh Thắng (52 kg nam), Nguyễn Thị Hoài (52 kg nữ), Hoàng Văn Cao (56 kg nam) sẽ cùng ra trận.

Điều lo ngại nhất của BHL đội wushu chính là trọng tài. Thường các môn chấm điểm như taolu rất khó để nói trước cửa chiến thắng vì nó phụ thuộc rất cảm tính vào “trình độ” của trọng tài.

Quang Huy

>> Wushu VN phú quý giật lùi
>> Wushu VN đoạt thêm 3 HCB
>> Wushu VN đoạt 4 HCB, 4 HCĐ
>> Wushu VN vào chung kết 3 hạng cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.