Không thắng Myanmar, đừng nghĩ đến ngôi vô địch

15/12/2013 03:15 GMT+7

Tinh thần đội tuyển nữ VN lên rất cao sau chiến thắng đậm 7-0 trước Philippines, nên trước trận tranh ngôi đầu bảng với chủ nhà Myanmar vào 16 giờ 30 chiều nay dù chỉ cần hòa nhưng toàn đội đều quyết tâm thắng.

Tinh thần đội tuyển nữ VN lên rất cao sau chiến thắng đậm 7-0 trước Philippines, nên trước trận tranh ngôi đầu bảng với chủ nhà Myanmar vào 16 giờ 30 chiều nay dù chỉ cần hòa nhưng toàn đội đều quyết tâm thắng.

 Không thắng Myanmar, đừng nghĩ đến ngôi vô địch d
Không thắng Myanmar, đừng nghĩ đến ngôi vô địch

Hôm qua, lãnh đạo đội bóng đá nữ rất bất bình trước thông tin cho rằng đội nữ VN móc ngoặc với Philippines để đẩy chủ nhà Myanmar xuống nhì bảng và có thể sẽ gặp Thái Lan ở bán kết. Lãnh đội Phan Anh Tú tức giận: “Không hiểu sao họ lại suy diễn thiếu căn cứ như vậy. Trước hết không có chuyện dàn xếp nào ở đây cả.

Philippines trước trận gặp VN vẫn có cửa vào bán kết nếu họ thắng mình hơn 2 bàn, vì vậy làm gì có chuyện buông xuôi để nữ VN muốn thắng bao nhiêu thì thắng. Hơn nữa, trình độ của chúng ta vượt trội về đẳng cấp và đã quen chinh chiến với những đối thủ có thể hình to cao nên dễ dàng thích nghi để triển khai lối đá. Thực tế, sau khi thua 2 bàn chỉ trong 10 phút đầu, họ choáng váng nên vỡ trận là chuyện tất yếu. Ngoài ra, cũng phải thấy rằng nếu chiều nay tuyển VN không vượt qua được Myanmar thì kết quả 7-0 trước Philippines chẳng có ích gì. Phải chăng đây là cách chơi chiêu của chủ nhà và cả những người thiếu hiểu biết?”.

HLV Trần Vân Phát cũng nhấn mạnh: “Do quá hưng phấn cộng với thời gian nghỉ lâu nên cả đội đã vào trận với khí thế hừng hực để đè bẹp Philipines. Mục tiêu của trận này là thắng cách biệt 3 bàn để tạo lợi thế nhất định khi gặp chủ nhà, nên các tuyển thủ đã thi đấu đầy cố gắng để thắng sớm. Vì vậy đối thủ đã bất ngờ và bị cuốn theo lối đá tốc độ của VN, dẫn đến thua đậm là điều dễ hiểu. Gặp Myanmar sẽ không dễ dàng và cũng không được mất tập trung. Họ có nhiều cầu thủ tốt, to khỏe nên phải hết sức cảnh giác với lối đá dùng sức và càn lướt mạnh mẽ của họ. Nhưng tôi tin VN sẽ biết cách vượt qua. Không thắng được Myanmar thì đừng nghĩ đến ngôi vô địch và những mục tiêu xa hơn”.

Ba tháng trước, nữ VN từng thắng Myanmar 3-1 trong trận tranh hạng ba giải vô địch nữ Đông Nam Á mở rộng tại Yangon. Khi đó, dưới sức ép của hàng ngàn khán giả chủ nhà, các cô gái VN vẫn bình tĩnh triển khai lối đá để ghi 3 bàn do công của Kim Hồng, Ngọc Anh và Minh Nguyệt.  

Quang Tuyến

>> Không có chuyện tuyển nữ VN móc ngoặc với Philippines
>> Thắng Philippines 7-0, tuyển nữ VN vào bán kết
>> Đội tuyển nữ VN thắng Lào 11-0
>> Đội tuyển nữ VN: Gian nan giữ Vàng
>> Tuyển nữ VN tiến gần vào bán kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.