Kình ngư Singapore hướng đến trẻ em nghèo ở SEA Games 2013

03/12/2013 17:47 GMT+7

(TNO) Hiệp hội Bơi lội Singapore (SSA) cho biết các vận động viên (VĐV) bơi lội quốc gia ở SEA Games 27 nỗ lực tiếp tục thống trị làng bơi lội khu vực để tăng thêm số tiền ủng hộ trẻ em nghèo. Chương trình này do SSA đề ra và tạm gọi là Trái tim dưới nước.

(TNO) Hiệp hội Bơi lội Singapore (SSA) cho biết các vận động viên (VĐV) bơi lội quốc gia ở SEA Games 27 nỗ lực tiếp tục thống trị làng bơi lội khu vực để tăng thêm số tiền ủng hộ trẻ em nghèo. Chương trình này do SSA đề ra và tạm gọi là Trái tim dưới nước.

>> HLV Kiatisak: U.23 Thái Lan quyết vô địch SEA Games 2013
>> Cận cảnh làng SEA Games 2013
>> Muỗi nhiều ở làng SEA Games

 
VĐV nhiều triển vọng Joseph Schooling của bơi lội Singapore - Ảnh: Straits Times

Tờ Today Online dẫn lời ông Edwin Ker - giám đốc điều hành SSA, cho biết: “Những thành tích sẽ đem lại vinh dự cho đất nước. Nhưng bây giờ chúng tôi muốn những chiếc huy chương tại SEA Games mà các VĐV Singapore đoạt được thêm hữu ích hơn”.

Theo đó, SSA và thành viên tuyển bơi lội quốc gia đã thống nhất sẽ trích một phần tiền thưởng của huy chương tại SEA Games 2013 để giúp đỡ trẻ em thuộc những gia đình có thu nhập thấp, cụ thể: 2.000 USD/huy chương vàng, 1.000 USD/huy chương bạc và 500 USD/huy chương đồng.

Tờ The Straits Times cho biết, phần lớn số tiền ủng hộ của các VĐV bơi lội Singapore sẽ được hỗ trợ trẻ em nghèo, phần còn lại sẽ được sử dụng phát triển các VĐV quốc gia cũng như chương trình đào tạo trẻ em nghèo đam mê bơi lội.

Ở SEA Games 2011, Singapore đã thống trị các môn dưới nước (bơi, lặn, bóng nước, bơi nghệ thuật) với thành tích 19 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 14 huy chương đồng. Vì vậy, nếu lặp lại thành tích này, các kình ngư của Singapore sẽ hỗ trợ được ít nhất 60.000 USD cho trẻ em nghèo.

“Đó là một cơ hội để chúng tôi đền đáp, bởi chúng tôi là những người may mắn được đến với thể thao. Đối với cá nhân tôi, khi bạn làm nên một điều gì đó và may mắn có một cái gì đó, thì bạn phải nhắm đến việc đền đáp”, cầu thủ tuyển bóng nước Paul Louis Tan thổ lộ.

Trong khi đó, VĐV bơi Joseph Schooling nói: “Bây giờ tôi bước ra thi đấu với thêm một động lực mới. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giành 6 huy chương vàng tại SEA Games để đem lại nhiều tiền hơn hỗ trợ cho chương trình từ thiện”.

Với chương trình đầy ý nghĩa này, SSA hy vọng sẽ thu hút thêm những nhà tài trợ hướng đến việc hỗ trợ, giúp đỡ cho trẻ em nghèo.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.