Lạ lùng VFF

12/12/2013 09:14 GMT+7

(TNO) Có thể nói, dưới triều đại của HLV Hoàng Văn Phúc, Ban huấn luyện đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) bị đánh giá rất thấp.

(TNO) Có thể nói, dưới triều đại của HLV Hoàng Văn Phúc, Ban huấn luyện đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) bị đánh giá rất thấp.

>> Tấn công bế tắc, U.23 VN thua U.23 Singapore 0-1
>> Báo giới quốc tế vẫn tin U.23 Việt Nam sẽ vào bán kết
>> HLV Hoàng Văn Phúc: U.23 Việt Nam biết cách vượt qua áp lực

 
HLV Hoàng Văn Phúc (phải) và Trưởng đoàn U.23 VN Ngô Lê Bằng - Ảnh: Khả Hòa

Xem U.23 VN bế tắc trước U.23 Singapore, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc bó tay, để cho cầu thủ của mình đá tùy thích, chứ không có mảng miếng chiến thuật nào.

Không chỉ hàng thủ kém mà hàng công của U.23 VN cũng kém hơn bởi mỗi cầu thủ chạy một nơi, chẳng ai hiểu ý ai.

Khi xem xong hiệp 1 trận VN - Singapore, HLV trưởng U.23 Malaysia Ong Kim Swee nói rằng: “Nếu không thay đổi, thì U.23 VN khó ghi bàn”. Tiếc thay, điều mà HLV Malaysia nhận ra, ông Phúc không thể làm được.

Suốt 45 phút hiệp 2, cầu thủ VN chỉ cầm bóng đá bên ngoài khu vực 16m50, chứ không có cách nào thâm nhập vào khung thành đối phương.

Qua trận cầu này, giới chuyên môn càng lo lắng hơn, bởi HLV Hoàng Văn Phúc cũng rối bời và thiếu bản lĩnh như cầu thủ khi U.23 VN bị đối phương dẫn bàn. Vì thế, “tướng” Phúc không thể gây ảnh hưởng lên lối chơi đang bấn loạn của U.23 VN.

Ông Phúc không được đánh giá cao. Nhưng các trợ lý của ông là Phùng Thanh Phương và Quách Ngọc Minh lại là những người thiếu kinh nghiệm. Trước khi được ông Phúc gọi lên hỗ trợ mình ở đội tuyển U.23 VN, cả Thanh Phương và Ngọc Minh đều bị cho là không kiếm được việc.

Ở môn bóng đá SEA Games lần này, cũng không có Ban huấn luyện nào lại có lực lượng mỏng như U.23 VN. Các đội đều có ít nhất 3 trợ lý, ngoài trợ lý thủ môn, còn có hai trợ lý khác mới quán xuyến được công việc và giúp các cầu thủ tập luyện cũng như phục hồi sau thi đấu.

Ấy vậy mà khi HLV Nguyễn Văn Sỹ từ chối đi SEA Games với U.23 VN, thì VFF lại không tìm ra người thay thế để giúp ông Phúc một tay.

Không bổ sung thêm một trợ lý HLV cho đội tuyển dù biết HLV Hoàng Văn Phúc và U.23 VN rất cần, nhưng lạ lùng thay, VFF sẵn sàng cử nguyên một Ban chỉ đạo môn bóng đá nam với nhiều quan chức sang Myanmar…

Quang Huy (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.