Myanmar đoạt HCV đầu tiên SEA Games

04/12/2013 17:24 GMT+7

* Chủ nhà Myanmar đã có HCV thứ 2(TNO) Lúc 16 giờ 40 phút (giờ Myanmar) chiều nay, nước chủ nhà Myanmar đã đoạt HCV đầu tiên tại SEA Games 27 - 2013.

* Chủ nhà Myanmar đã có HCV thứ 2

(TNO) Lúc 16 giờ 40 phút (giờ Myanmar) chiều nay, nước chủ nhà Myanmar đã đoạt HCV đầu tiên tại SEA Games 27 - 2013.

>> Coi chừng bị phạt nặng khi đi xem SEA Games 2013
>> An ninh tại SEA Games 2013 được đảm bảo tối đa
>> U.23 Việt Nam háo hức trước ngày lên đường dự SEA Games 2013

 
Các cô gái môn chinlone đã đem về cho nước chủ nhà Myanmar tấm HCV đầu tiên - Ảnh: Khả Hòa

Những người vinh dự đem thành tích về cho nước chủ nhà là các cô gái ở môn chinlone (tâng cầu mây nghệ thuật), tại nhà thi đấu Wunna Theikdi Indoor B.

Luật chơi ở môn này khá đơn giản, với một đội 6 người, các VĐV phải tâng cầu bằng gót hoặc lòng bàn chân 3 lần liên tiếp mới được tính 1 điểm.

Đây là môn truyền thống của Myanmar, các nữ VĐV nước chủ nhà đã trải qua những ngày tháng “luyện công” vất vả nên trình diễn kỹ thuật siêu đẳng với những pha tâng cầu đẹp mắt.

10 phút đầu tiên của hiệp 1, đội nữ Myanmar liên tục ghi điểm để kết thúc với 175 điểm. Trong khi đó, Thái Lan chỉ được 114 điểm.

Ưu thế quá lớn ở hiệp 1, giúp Myanmar tự tin thể hiện tài nghệ của mình trong hiệp đấu thứ hai và thứ ba để thắng chung cuộc với tỷ số 534 - 375.

 
Niềm vui chiến thắng của các cô gái Myanmar - Ảnh: Khả Hòa

Chiến tích đầu tiên của các cô gái Myanmar được cổ động viên của mình reo hò vang dội trên khán đài, hứa hẹn một SEA Games hào hứng và sôi nỗi.

Vui mừng với chiến thắng, HLV trưởng Myanmar Khin Maung Win: “Chúng tôi rất vui với chiến thắng đậm trước đội mạnh Thái Lan. Chiến thắng này sẽ là nguồn động viên để giúp các VĐV thi đấu tốt tại SEA Games trên sân nhà”.

* Nối tiếp niềm vui chiến thắng của các cô gái, các chàng trai Myanmar cũng đã đem về tấm HCV thứ 2 sau khi thắng tuyển Thái Lan trong trận chung kết môn Chinlone với tỷ số 660-404.

Quang Huy - Tân Lam
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.