Myanmar huy động máy phát điện cho lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 2013

20/11/2013 16:17 GMT+7

(TNO) Nước chủ nhà Myanmar cho biết sẽ sử dụng máy phát điện công suất lớn để phục vụ lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 2013, nhằm tránh sự cố mất điện đột ngột.

(TNO) Nước chủ nhà Myanmar cho biết sẽ sử dụng máy phát điện công suất lớn để phục vụ lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 2013, nhằm tránh sự cố mất điện đột ngột.

>> U.23 Malaysia sợ kiệt sức ở SEA Games 2013
>> Hơn 1,4 tỉ đồng thưởng nóng tại SEA Games 27
>> HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chờ Hoàng Thịnh cho SEA Games 2013

Myanmar huy động máy phát điện cho lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 2013
Lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 2013 sẽ được đảm bảo không mất điện - Ảnh: 27seagames2013.com

“Chúng tôi sẽ không sử dụng lưới điện quốc gia bởi rất dễ xảy ra sự cố mất điện trong lễ khai mạc và bế mạc. Chúng tôi sẽ sử dụng máy phát điện”, một quan chức thuộc Bộ Thể thao Myanmar nói với tờ Irrawaddy.

Theo quan chức này, 20 máy phát điện sẽ được chạy phục vụ cho buổi lễ khai mạc và bế mạc, bởi nếu các buổi lễ bị mất điện đột ngột sẽ rất xấu hổ cho đất nước trong nỗ lực vực lại hình ảnh trong lần đầu tiên đăng cai một sự kiện thể thao lớn sau 44 năm.

Trên thực tế, quyết định sử dụng máy phát điện cho các buổi lễ quan trọng của SEA Games 2013 là rất có cơ sở, bởi lẽ hiện tại chỉ có 30% trong số 60 triệu dân Myanmar được sử dụng điện, thậm chí ở Yangon, trung tâm thương mại của đất nước và là một trong những địa điểm chính đăng cai tổ chức SEA Games, vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng mất điện.

Mới đây, một trận đấu khúc côn cầu ở Yangon phải thi đấu trong bóng tối 5 phút vì sự cố mất điện. Vì vậy, đứng trước thời khắc lịch sử, Sai Mauk Kham, một quan chức thuộc ban tổ chức SEA Games ở địa phương - đã “lệnh” phải làm mọi giá để sự kiện trên diễn ra một cách hoàn hảo.

Theo báo giới Myanmar, không những lễ khai mạc và bế mạc, các máy phát điện sẽ được đưa tới các địa điểm thi đấu ở 4 thành phố đăng cai tổ chức là Naypyitaw, Yangon, Mandalay và Ngwe Saung; 4 sân vận động ở Yangon sẽ được ưu tiên cung cấp điện thường xuyên để phục vụ các cuộc tranh tài, trong đó máy phát điện sẽ tự động hoạt động trong trường hợp lưới điện quốc gia gặp sự cố.

Tờ Irrawaddy dẫn một phát biểu của quan chức của Bộ Thể thao giấu tên cho biết, nếu để xảy ra sự cố mất điện trong lễ khai mạc hoặc bế mạc thì các quan chức sẽ phải chịu trách nhiệm đầu tiên, trong đó các bộ trưởng có liên quan sẽ bị sa thải.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.