Ngày thành công của taekwondo VN

19/12/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua (18.12), taekwondo đã mang về cho đoàn thể thao VN thêm 3 chiếc huy chương vàng ở các nội dung biểu diễn và đối kháng.

Hôm qua (18.12), taekwondo đã mang về cho đoàn thể thao VN thêm 3 chiếc huy chương vàng ở các nội dung biểu diễn và đối kháng.

Ngày thành công của taekwondo VN
Ảnh: Khả Hòa 

Trong buổi sáng, đội biểu diễn gồm Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thị Thu Ngân và Châu Tuyết Vân (ảnh) đã thực hiện xuất sắc 2 bài quyền để giành điểm số 7,950. Hơn đội Thái Lan 0,1 điểm, đội VN đã giành chiếc HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn thể thao nước nhà.

Từng 3 lần vô địch thế giới ở nội dung biểu diễn đồng đội nữ nhưng Lệ Kim, Thu Ngân và Tuyết Vân lại không có duyên với đấu trường SEA Games. Bộ ba này đã 2 lần phải nhận kết quả thất vọng ở các kỳ SEA Games trước, và chỉ đến năm nay họ mới chinh phục được chiếc HCV ở đấu trường Đông Nam Á.

Sau chiếc HCV của 3 cô gái xinh đẹp, đôi nam nữ Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú cũng xuất sắc giành điểm số 8,355 trong bài biểu diễn của mình. Với điểm số rất cao này, Đình Toàn và Minh Tú đã chiến thắng.

Đáng lý ra nội dung quyền biểu diễn của VN còn có thành tích tốt hơn nếu như trọng tài công tâm. Ở nội dung biểu diễn đơn nam, dù mắc khá nhiều lỗi nhưng VĐV chủ nhà Thaw Zin Han vẫn được chấm 8,400 điểm và giành HCV. Trong khi đó, Lê Anh Minh chỉ được 7,970 điểm và nhận HCĐ.

Tiếp sau nội dung biểu diễn, các trận đấu đối kháng đã diễn ra. Ở hạng cân 68 - 74 kg của nam, Dương Thanh Tâm giành chiến thắng 10 - 3 trước Somsanouk (Lào) để vào bán kết nhưng lại thua Peerathep của Thái Lan nên đành nhận HCĐ.

Trong khi đó, Phạm Thị Thu Hiền lại thi đấu xuất sắc ở hạng cân 57 - 62 kg dành cho nữ. Cô thắng Rangsiya của Thái Lan tại bán kết rồi hạ luôn Victoria (Myanmar) trong trận chung kết để giành HCV.

Tân Lam

>> Ngắm vẻ đẹp của các hoa khôi taekwondo
>> Bài toán khó cho taekwondo
>> Taekwondo VN giành 3 HCV thế giới
>> Taekwondo VN giành 3 HCV thế giới
>> Chiếc HCV lịch sử của Nguyễn Tiến Cương
>> Nguyễn Ngọc Trường Sơn đoạt HCV cờ nhanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.