Nguyệt Ánh bật khóc với chiếc HCV ý nghĩa

14/12/2013 19:52 GMT+7

(TNO) Nguyệt Ánh đã chấm dứt một ngày dài mệt mỏi của karatedo VN khi xuất sắc đoạt HCV hạng cân dưới 50kg nữ.

(TNO) Nguyệt Ánh đã chấm dứt một ngày dài mệt mỏi của karatedo VN khi xuất sắc đoạt HCV hạng cân dưới 50kg nữ.

 
Nguyệt Ánh (đai đỏ) đã giải cơn khát vàng cho karatedo Việt Nam trong ngày 14.12

Đây quả thật là một ngày dài của karatedo VN, bởi 7 võ sỹ thi đấu trước Nguyệt Ánh đều không thành công. Vì thế, mọi kỳ vọng vàng đều đặt lên vai cô gái vừa trở lại sau chấn thương.

Trong trận chung kết với võ sỹ Srunita Sari Sukatendel (Indonesia) Nguyệt Ánh đã chơi rất khôn khéo để giành chiến thắng 3-1 sau 3 phút thi đấu. Trận thắng của Nguyệt Ánh khiến những người VN có mặt trên khán đài đều cảm thấy tự hào bởi sự nhanh nhạy và giỏi giang của nữ võ sỹ VN.

Để đến được SEA Games kỳ này, Nguyệt Ánh đã trải qua hàng loạt ca mổ đau đớn để chưa trị những chấn thương liên miên của mình. Suốt 1 năm qua, Ánh gần như không tập luyện vì sợ tái phát chấn thương.

Một tháng trước SEA Games, cô gái quả cảm này mới trở lại tập luyện với đội tuyển. Thế nhưng, với bản năng của mình, Ánh bắt nhịp rất nhanh để thi đấu tốt tại SEA Games 27.

Bật khóc sung sướng sau trận đấu, Nguyệt Anh chia sẻ: “Đây là chiếc HCV rất ý nghĩa với sự nghiệp của tôi, bởi nó sẽ là chiếc huy chương cuối cùng. Sau SEA Games này, tôi sẽ giải nghệ để lo cho cuộc sống của mình. Tôi thật sự biết ơn những người đã giúp đỡ tôi trong thời gian khó khăn vừa qua, đặc biệt là đội ngũ y bác sỹ, luôn quan tâm chữa trị cho tôi trong thời gian qua”.

Nhận xét về cô học trò của mình, HLV Lê Công nói: “Tôi thật sự khâm phục Ánh bởi cô luôn mạnh mẽ. Dù mới trở lại, nhưng những trận đấu của Nguyệt Ánh cực kỳ xuất sắc để đem vinh quang về cho thể thao VN”.

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Myanmar)

>> VN đề xuất đưa thêm vovinam, vật, karatedo vào SEA Games 28
>> Vợ Lewandowski vô địch karatedo thế giới
>> Cựu binh karatedo trở lại
>> Đứng dậy sau chấn thương -Kỳ 2: Có chọn đến 10 lần, tôi vẫn chọn karatedo
>> Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 96: Có duyên nhưng không phận với karatedo
>> Hệ thống chấm điểm quyền anh tại SEA Games 27 có vấn đề
>> Trực tiếp SEA Games 2013: Kiện thành công, Ánh Viên lấy lại Vàng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.