Nước mắt hạnh phúc của cô gái vàng

14/12/2013 00:18 GMT+7

Trong ngày đầu ra quân, karatedo đã gặt hái thành công với 2 HCV của Nguyễn Hoàng Ngân và Lăng Thị Hoa.

Trong ngày đầu ra quân, karatedo đã gặt hái thành công với 2 HCV của Nguyễn Hoàng Ngân và Lăng Thị Hoa.


Những giọt nước mắt chiến thắng của Hoàng Ngân - Ảnh: Khả Hòa 

Nữ hoàng karatedo VN Nguyễn Hoàng Ngân đã khóc nức nở sau khi giành chiến thắng với tỷ số 5-0 trước Syafrudtn Yulianti (Indonesia) để đoạt tấm HCV SEA Games.

Dù đã nhiều lần bước lên bục vinh quang ở đấu trường Đông Nam Á, từng vô địch thế giới và vô địch châu Á, nhưng Hoàng Ngân cũng không thể kìm nén được cảm xúc của mình. Những giọt nước mắt hạnh phúc của Hoàng Ngân là niềm vui vỡ òa sau những ngày vật lộn với chấn thương để trở lại thi đấu.

Sau 2 chiếc HCV ở nội dung kata cá nhân và kata đồng đội tại SEA Games 2009, Hoàng Ngân phải điều trị chấn thương suốt hơn 3 năm qua. Nhiều thời điểm khó khăn, những tưởng Hoàng Ngân đã chia tay với nghiệp võ. Thế nhưng niềm đam mê với karatedo đã giúp cô nỗ lực vượt qua khó khăn để tiếp tục bước ra sàn đấu.  Lần trở lại này, Ngân tăng cân hơn so với trước đây. Tuy nhiên, với những đòn thế đẹp mắt, cô đã chinh phục tổ trọng tài để giành chiến thắng áp đảo trước các đối thủ.

“Chiếc HCV này tôi xin dành cho người thân của mình, BHL và những người đã luôn ủng hộ tôi suốt thời gian qua. Tôi khóc vì sung sướng, vì hạnh phúc và vì quyết định tiếp tục dấn thân của mình đã không uổng phí” - cô gái vàng của thể thao VN chia sẻ.

Ở nội dung đối kháng (kumite), Lăng Thị Hoa cũng xuất sắc đoạt HCV ở hạng cân +68 kg. Đây là chiếc HCV ý nghĩa với cô gái Vĩnh Phúc bởi đây là chiếc HCV đầu tiên của cô sau nhiều năm nỗ lực chiến đấu. Để đến đỉnh vinh quang, Lăng Thị Hoa xuất sắc thắng Jamaludin (Malaysia) 3-2, thắng Poe Ei Phyu 4-1 ở bán kết và đặc biệt là trận thắng đậm đến 8-0 trước Pertiwi (Indonesia) trong trận chung kết.

Tại SEA Games 27, karatedo VN đặt chỉ tiêu đoạt từ 3 đến 4 HCV, nhưng ngày đầu tiên họ đã đạt được hơn 50% chỉ tiêu đề ra.

Điều đáng nói là ở nội dung đồng đội kata nữ, đội VN với Nguyễn Hoàng Ngân, Đỗ Thị Thu Hà và Nguyễn Thanh Hằng đã biểu diễn rất tốt trong trận chung kết. Thế nhưng trọng tài đã cho chủ nhà Myanmar thắng với tỷ số 4-1. Sau trận đấu, các cô gái VN đã òa khóc vì ấm ức.

Bên lề

Đội bắn súng ngắn 50 m bắn chậm nam gồm các xạ thủ Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phương đã hoàn thành xuất sắc nội dung thi của mình và giành HCV đồng đội, xếp trên 2 đội Singapore và Malaysia.

ĐKVĐ SEA Games Đinh Thị Như Quỳnh chỉ về hạng 3 nội dung băng đồng cá nhân xe đạp địa hình diễn ra hôm qua. Liên tục dẫn đầu đoàn đua nhưng do bị căng cơ ở vòng cuối nên Như Quỳnh bị 2 đối thủ của Indonesia và Thái Lan qua mặt.

H.Quỳnh - B.Dương

Thành Thắng

>> VN đề xuất đưa thêm vovinam, vật, karatedo vào SEA Games 28
>> Vợ Lewandowski vô địch karatedo thế giới
>> Cựu binh karatedo trở lại
>> Karatedo VN không dám nhận “số 1 khu vực”
>> ASIAD 17 vẫn có karatedo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.