Quách Thị Lan thi đấu cả cự ly không phải sở trường

09/12/2013 16:54 GMT+7

(TNO) Ngày 5.12, tài năng trẻ ở môn điền kinh Quách Thị Lan và các đồng nghiệp đã từ Malaysia về Việt Nam (VN) để lên đường sang Myanmar dự SEA Games 2013 vào chiều 9.12.

(TNO) Ngày 5.12, tài năng trẻ ở môn điền kinh Quách Thị Lan và các đồng nghiệp đã từ Malaysia về Việt Nam (VN) để lên đường sang Myanmar dự SEA Games 2013 vào chiều 9.12.

>> Quách Thị Lan có thầy mới là ông... Dương Đức Thủy
>> Trưởng bộ môn điền kinh nhận sai về vụ Quách Thị Lan
>> Bộ môn điền kinh giải trình về Quách Thị Lan

 
Cự ly sở trường của Quách Thị Lan là 400 m rào - Ảnh: Khả Hòa

Lan được Tổng cục TDTT và cơ quan chủ quản là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đầu tư số tiền lên đến 4 tỉ đồng (Thanh Hóa chi 3 tỉ) để tập huấn tại Bulgaria từ tháng 6 và dự kiến đến hết tháng 12.2013.

Tuy nhiên sau 3 tháng, Lan đã phải về nước vì hết hạn visa và chuyển sang tập huấn tại Malaysia dưới sự huấn luyện của trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT Dương Đức Thủy.

Sự thay đổi về địa điểm tập huấn cũng ảnh hưởng phần nào đến tâm lý cô gái 18 tuổi này, nhưng rất may Lan đã biết vượt qua áp lực để đạt những thành tích khả quan tại giải điền kinh Malaysia mở rộng vào cuối tháng 10 vừa qua.

Lan đã đoạt HCV cự ly 400 m rào, với thành tích 57 giây 74, đánh bại cả Wassana Winatho (Thái Lan). Đối thủ chính của cô tại SEA Games 27 (chỉ đạt thông số 58 giây 94) còn đương kim vô địch SEA Games Noraseela Khalid (Malaysia) chỉ xếp hạng 5.

Vì thế, khả năng giành chức vô địch cự ly sở trưởng của Lan tại SEA Games 27 là gần như chắc chắn nếu như Lan giữ vững được phong độ và tâm lý.

Tuy nhiên, có một chút âu lo khi vào giờ chót, Tổng cục TDTT đã quyết định loại Nguyễn Thị Huyền để cho Lan thi đấu cự ly 400 m nữ.

Theo quy định của BTC, mỗi nội dung của điền kinh được đăng ký 2 VĐV. Ví trí số 1 của VN là Nguyễn Thị Oanh với thành tích tại giải vô địch quốc gia là 52 giây 97, Huyền cũng rất xuất sắc với 52 giây 98. Trong khi đó, thành tích tập luyện của Lan chỉ đạt 53 giây 13.

Thêm điều đáng nói nữa là toàn bộ quá trình tập huấn tại Malaysia của Lan không được ông Dương Đức Thủy báo cáo với Liên đoàn điền kinh VN (VAF). Vì thế, VAF không biết rõ sự chuyển biến về trình độ chuyên môn của Lan để có sự tư vấn cụ thể cho lãnh đạo Tổng cục TDTT.

Sáng 9.12, khi chúng tôi liên lạc với Quách Thị Lan, cô đã từ chối trả lời phỏng vấn, vì “em không được nói gì vì còn phải xin phép thầy em!”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.