Quý Phước mất vàng

14/12/2013 00:14 GMT+7

Cả đoàn TTVN có mặt trên khán đài bể bơi Wunna Theikdi như chết lặng khi Hoàng Quý Phước để mất HCV một cách dễ dàng như vậy.

Cả đoàn TTVN có mặt trên khán đài bể bơi Wunna Theikdi như chết lặng khi Hoàng Quý Phước để mất HCV một cách dễ dàng như vậy.

 
Quý Phuớc xuất phát chậm hơn đối thủ - Ảnh: Khả Hòa

Ở dưới hồ, Quý Phước như đổ gục. Anh không thể bước nổi lên khỏi mặt hồ khi để vuột chiến thắng một cách đáng tiếc. Khuôn mặt buồn rười rượi, Phước nói: ‘Tôi không nghĩ mình lại thất bại dù tôi không bao giờ đánh giá thấp đối thủ. Bản thân tôi cũng đã nỗ lực rất nhiều để mong đợi ngày này. Nhưng xui quá đành chịu”.

Tất cả ai có mặt chứng kiến đều thấy rằng Phước thua do anh đã xuất phát chậm hơn đối thủ. Trọng tài ra hiệu lệnh, Phước đã nhảy chậm hơn 2 đối thủ của Singapore và Indonesia một tích tắc. Chỉ bấy nhiêu thôi khiến cho những gì Phước đã dày công luyện tập tan thành mây khói. Vì ở cự ly 100 m thời gian chỉ hơn nhau bằng phần trăm giây. Thành tích 50 giây 52 của Phước rất cao so với 2 năm trước (50 giây 79) nhưng vẫn chỉ giúp anh về nhì sau đối thủ Indonesia Sidiq Friahy với thành tích 49 giây 99.

Sau Phước, đến lượt Ánh Viên cũng vuột HCV. Nhưng việc cô chỉ về nhì cũng đúng dự báo vì đây không phải sở trường của Viên. Một  kình ngư khác là Trần Duy Khôi cũng chỉ giành HCB 200 m hỗn hợp nam với 2 phút 03 giây 81. Như vậy bơi lội hôm qua chỉ có 3 HCB.

Ngày 13 mất 5 HCV

Trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành buồn bã cho biết: “Lẽ ra ngày 13.12 phải là ngày vàng của VN khi đúng ra phải có ít nhất 9 HCV. Nhưng đúng là ngày 13 xui rủi khiến cho chúng ta mất 4 HCV của Đinh Thị Như Quỳnh (xe đạp), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), đồng đội nữ kata và Hoàng Quý Phước (bơi lội). Nếu tính luôn trận thua trong thế thắng của Tiến Minh ở bán kết cầu lông thì xem như chúng ta mất 5 HCV. Được 5 nhưng mất 5, đối với TTVN là ngày không vui. Tối qua toàn đoàn đã họp rà soát lại các nguyên nhân và tìm giải pháp tránh để rơi rớt đáng tiếc như hôm qua”.

Tính đến hết ngày thi đấu hôm qua, đoàn TTVN đã giành tổng cộng 22 HCV, 12 HCB và 19 HCĐ.

Q.T (ghi)

Q.T

>> Kỳ tích của nữ vận động viên bơi lội 64 tuổi
>> 64 tuổi vẫn lập kỷ lục bơi lội
>> Missy Franklin đi vào lịch sử bơi lội thế giới
>> Bơi lội VN nhìn từ Ánh Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.