'Sáu Lửa' đã có vàng SEA Games

21/12/2013 03:20 GMT+7

Nữ võ sĩ 27 tuổi Nguyễn Thị Quyền Chân với biệt danh “Sáu Lửa” đã xuất sắc mang về cho vovinam tấm HCV duy nhất ở ngày thi đấu thứ 2 hôm qua.

Nữ võ sĩ 27 tuổi Nguyễn Thị Quyền Chân với biệt danh “Sáu Lửa” đã xuất sắc mang về cho vovinam tấm HCV duy nhất ở ngày thi đấu thứ 2 hôm qua.

Quyền Chân (áo giáp đỏ) thi đấu xuất sắc  d
Quyền Chân (áo giáp đỏ) thi đấu xuất sắc - Ảnh: Khả Hòa 

Với những cú ra đòn nhanh, mạnh, chính xác, Quyền Chân khuất phục Hay Man Soe (Myanmar) để vào tranh ngôi vô địch cùng Apriyanti (Lào) ở hạng cân 60 kg. Trận chung kết diễn ra hấp dẫn, Quyền Chân để đối thủ ghi điểm trước nhưng sau đó đã bình tĩnh tung ra những pha tấn công bằng chân ghi điểm đẹp mắt và giành chiến thắng thuyết phục.

Xuất thân từ vùng quê Châu Thành (An Giang), 7 năm trước Quyền Chân đến với vovinam vì thấy môn thể thao này “hợp với mình” hơn là boxing, môn thể thao mà cô theo đuổi trước đó. Lên TP.Long Xuyên tập vovinam nhưng mỗi khi về nhà ở Châu Thành, Quyền Chân lại “mò” ra lò taekwondo gần nhà tập luyện thêm. “Nhờ kinh qua nhiều môn võ mà tôi hoàn thiện được sức mạnh, sự nhanh nhẹn ở tay lẫn chân để bổ trợ cho vovinam”, Quyền Chân cho biết.

Ít ai biết Quyền Chân từng đoạt 2 HCV thế giới, HCV châu Á lẫn vô địch Đông Nam Á cùng 6 năm liền vô địch quốc gia nhưng đây là lần đầu tiên cô giành HCV SEA Games. “Ở kỳ SEA Games trước không có hạng cân 60 kg nên lần này tôi mới có cơ hội hoàn tất bộ sưu tập thành tích. Rất vui và tự hào khi góp công vào chiến thắng của đoàn thể thao VN”, Quyền Chân thổ lộ.

Và cũng ít ai biết rằng để có được chiến thắng ở SEA Games lần này cô phải ép ký liên tục ba ngày trước khi tranh tài. “Mọi người hỏi thăm là mấy ngày nay ăn uống có ngon không, em chỉ biết đùa rằng chỉ có ăn đòn chứ không được ăn cơm”, Quyền Chân thổ lộ. Ba ngày ép cân là khoảng thời gian mà Quyền Chân phải tăng cường vận động và điều chỉnh chế độ ăn uống, tất nhiên là không được ăn hột cơm nào mà vẫn phải ra sàn đấu tập, nhờ đó cô ép được 3 kg (từ 63 kg xuống 60 kg) để đúng hạng cân thi đấu.

Hỏi về biệt danh “Sáu Lửa”, Quyền Chân cho biết cô sinh thứ 6 trong gia đình có 7 anh chị em, tính tình lại hơi nóng còn khi vào thi đấu thì hừng hực, háo thắng nên có lẽ vì thế mà mọi người gọi cô là “Sáu Lửa”. “Ở nhà mọi người cũng gọi tôi là “Sáu Lửa”, lên tuyển đồng đội cũng gọi như vậy. Tôi cũng thích được gọi gần gũi như vậy, nó làm tôi mạnh mẽ hơn khi lên sàn đấu”, Quyền Chân nói.

Ngoài tấm HCV của Quyền Chân, hôm qua vovinam VN còn đoạt thêm 5 HCB ở các nội dung đa luyện vũ khí nam (Huỳnh Khắc Nguyên, Trần Công Tạo, Lâm Đông Vượng, Nguyễn Văn Cường), song luyện kiếm nữ (Mai Thị Kim Thùy, Hứa Lê Cẩm Xuân), song luyện mã tấu (Trần Thế Thường, Lâm Đông Vượng), long hổ quyền (Hứa Lê Cẩm Xuân), đối kháng 55 kg nam (Trần Anh Tuấn). Vovinam kết thúc hôm nay với 5 bộ huy chương (3 quyền, 2 đối kháng).

Hoàng Quỳnh

>> Vovinam đoạt 3 HCV
>> VN đề xuất đưa thêm vovinam, vật, karatedo vào SEA Games 28
>> Sứ mệnh quảng bá vovinam
>> Tuyển vovinam Indonesia sẽ cử đội tuyển đông nhất tại SEA Games 27
>> 400 võ sĩ tranh tài giải Vovinam toàn quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.