SEA Games 2013: HLV của U.23 Malaysia đau đầu vì chấn thương

25/11/2013 13:14 GMT+7

(TNO) HLV Ong Kim Swee của tuyển U.23 Malaysia đang thực sự lo lắng khi hy vọng bảo vệ chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 2013 đang lung lay dữ dội vì vấn nạn chấn thương.

(TNO) HLV Ong Kim Swee của tuyển U.23 Malaysia đang thực sự lo lắng khi hy vọng bảo vệ chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 2013 đang lung lay dữ dội vì vấn nạn chấn thương.

>> U.23 Singapore chưa chuẩn bị tốt cho SEA Games 2013
>> U.23 Malaysia sợ kiệt sức ở SEA Games 2013
>> U.23 Singapore mất chân sút số 1 ở SEA Games 2013

SEA Games 2013: HLV của U.23 Malaysia đau đầu vì chấn thương
Tiền vệ Junior là một nhân tố quan trọng trong đội hình U.23 Malaysia - Ảnh: The Star

Theo tờ New Straits Times, ngoài việc chắc chắn không có sự phục vụ của hậu vệ Fandi Othman, tiền vệ Gary Steven Robbat, cầu thủ chạy cánh Wan Zack Haikal Wan và tiền đạo Syahrul Azwari Ibrahim, HLV Ong Kim Swee tiếp tục đau đầu do 2 “mắt xích” trong đội hình là tiền vệ Junior Eldstal và hậu vệ Nik Sharul Azim Halim nhiều khả năng bỏ lỡ ngày hội thể thao Đông Nam Á ở Myanmar.

Theo nhà cầm quân này, cả hai cầu thủ trên đang chạy đua với thời gian để điều trị nhưng khó có thể kịp ra sân ở SEA Games năm nay. New Straits Times cho biết Junior từ lâu luôn phải vật lộn với chấn thương lưng và có thể cần phải phẫu thuật, trong khi Nik Sharul dính chấn thương đầu gối có thể dẫn đến rách dây chằng nếu cố gắng thi đấu.

“Tình hình của Nik Sharul là rất khó khăn. Anh ấy dính một chấn thương đầu gối và tôi lo ngại dây chằng có thể rách bất cứ lúc nào. Cả hai cầu thủ đang chạy đua với thời gian để kịp tham dự SEA Games 2013, nhưng tôi cho rằng cơ hội kịp phục hồi của cả hai là 50-50”, HLV Ong Kim Swee nói.

Hiện cả hai cầu thủ trên đang trong quá trình điều trị gấp rút với hy vọng sẽ kịp góp mặt trong trận đấu gặp U.23 Brunei vào ngày 10.12.

Junior và Nik Shahrul (cùng 22 tuổi) đều để lại ấn tượng mạnh khi giúp U.23 Malaysia đăng quang giải U.23 Merdeka Tournament 2013 hồi tháng 9.

Ở hàng tiền vệ, cầu thủ gốc Thụy Điển Junior chơi khá ăn ý với Irfan Fazail, trong khi Nik Shahrul cùng Fadhli Shas tạo thành những tấm lá chắn vững chãi trước khung gỗ.

Nếu không có Nik Shahrul, HLV Ong Kim Swee sẽ “vò đầu bứt tai” để giải bài toán ở hàng thủ khi trong tay ông chỉ còn Shahrul Saad (cầu thủ thường mắc nhiều sai sót) cùng 2 cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm là Wan Ahmad Amirzafran Wan Nadris và Amer Saidin, người cũng vừa trở lại sau chấn thương.

“Nik Shahrul và Fadhli Shas là sự ghép nối tốt để tạo ra sự chắc chắn ở hàng thủ và tôi không còn sự lựa chọn nào khác”, HLV Ong Kim Swee nói.

Trên thực tế, những thông tin xấu về chấn thương càng làm nỗi lo của HLV Ong Kim Swee tăng gấp bội bởi nó có thể ảnh hưởng đến tương lai của nhà cầm quân này. Theo đó, do hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Malaysia sẽ hết hạn vào cuối năm nay, nên tương lai của HLV Ong Kim Swee sẽ phụ thuộc vào thành tích ở SEA Games 27.

Vì vậy, nếu không giúp tuyển U.23 đạt thành tích tốt ở Myanmar, HLV Ong Kim Swee không những có thể mất việc, mà còn vuột cơ hội chạy đua giành vị trí HLV tuyển quốc gia thay cho nhà cầm quân K. Rajagobal, người sẽ chia tay tuyển Malaysia vào cuối năm nay.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.