Singapore không mạnh, nên U.23 VN sẽ vượt qua

09/12/2013 19:09 GMT+7

* Đội tuyển fusal nữ quyết thắng chủ nhà Myanmar(TNO) Sau trận thắng đậm U.23 Brunei, các thành viên đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) tự tin sẽ vượt qua Singapore trong trận đấu lúc 19 giờ 15 phút chiều mai (10.12).

* Đội tuyển fusal nữ quyết thắng chủ nhà Myanmar

(TNO) Sau trận thắng đậm U.23 Brunei, các thành viên đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) tự tin sẽ vượt qua Singapore trong trận đấu lúc 19 giờ 15 phút chiều mai (10.12).

>> HLV Ong Kim Swee không muốn 'đua' bàn thắng với U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam mừng chiến thắng
>> Fan Sài Gòn ít hào hứng với U.23 Việt Nam

 
Một không khí khá thoải mái đang bao trùm lên đội tuyển U.23 Việt Nam trong buổi tập chiều 9.12 - Ảnh: Khả Hòa

Chiều nay, đội tuyển U.23 VN đã có buổi tập nhẹ để chuẩn bị cho trận đấu với Singapore. Trong buổi tập, HLV Hoàng Văn Phúc chủ yếu cho cầu thủ U.23 VN sút cầu môn với hy vọng học trò của mình dứt điểm tốt trước Singapore.

Gặp Singapore là một trận đấu quan trọng, nếu giành chiến thắng U.23 VN sẽ đặt một chân vào bán kết. Xem Singapore thi đấu, có thể thấy rằng đội bóng đến từ đảo quốc sư tử không mạnh, nếu không muốn nói họ non nớt và yếu hơn so với VN.

Singapore đã có ưu thế rất sớm khi U.23 Lào chỉ còn 10 người từ phút thứ 2, ấy vậy mà họ đã không tận dụng được cơ hội và để Lào sang bằng 1-1 ở phút cuối.

Các cầu thủ U.23 Singapore có thể hình và thể lực tương đối tốt. Với đội hình 4-4-1-1 gần giống VN, U.23 Singapore phụ thuộc khá nhiều vào khả năng săn bàn của trung phong cấm Suhaimi.

Tuy nhiên, Suhaimi - chân sút chủ lực của Singapore lại không có chiều cao tốt, nên hàng thủ VN có thể yên tâm về bóng bổng.

Với việc Huy Hùng vẫn còn chấn thương, nên đội tuyển U.23 VN sẽ xuất trận với đội hình như trận gặp Brunei.

 
HLV Hoàng Văn Phúc trả lời báo chí Việt Nam tại Myanmar chiều 9.12 - Ảnh: Khả Hòa

Phát biểu trước trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Cảm nhận đầu tiên của tôi về Singapore là họ có thể hình rất tốt. Trong trận đấu với Lào, do Singapore có ưu thế quá sớm, nên tôi không tiện đánh giá về điểm mạnh yếu của họ.

Tuy nhiên, Singapore chỉ có một điểm nên họ không thể sử dụng lối đá phòng ngự phản công suốt trận, mà họ buộc phải dâng cao ở từng thời điểm, nếu muốn giành 3 điểm trước U.23 VN. Chúng tôi sẽ tranh thủ sơ hở của U.23 Singapore để khai thác.

Trong trận đấu này, tôi sẽ yêu cầu các cầu thủ di chuyển nhiều, tạo khoảng trống và dứt điểm nhiều hơn để ghi bàn trước. Nếu U.23 VN sớm có bàn thắng, thì trận đấu dễ dàng hơn. Tôi tin các học trò của mình sẽ có trận thắng thứ 2”.

Trong khi đó, tiền vệ Mạnh Dũng nói: “Chúng tôi đang rất thoải mái nên sẽ chơi với phong độ tốt nhất. Tôi không nghĩ Singapore mạnh hay yếu, mà chúng tôi sẽ chơi tốt để kiểm soát bóng và tìm cơ hội. Chúng tôi tin tưởng sẽ giành thêm 3 điểm”.

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết cũng nói rằng dù anh không ghi bàn ở trận đầu tiên, nhưng đó là điều không quan trọng. Quan trọng nhất là các đồng đội của anh đều rất vui mừng sau chiến thắng và U.23 VN sẽ kéo dài niềm vui sau trận đấu với Singapore.

Đội tuyển fusal nữ quyết thắng chủ nhà Myanmar

15 giờ 30 chiều 10.12, đội tuyển futsal nữ sẽ đá trận đầu tiên với Myanmar.

Trong những năm vừa qua, đội tuyển futsal nữ đã có sự tiến bộ rất tốt, nên rất tự tin ở SEA Games lần này.

Ở khu vực Đông Nam Á, futsal nữ VN chỉ thua Thái Lan, nhưng vượt trội hơn các đối thủ khác, nên nhiều khả năng sẽ vượt qua Myanmar.

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Thái Lan Pakphol Sainetngam, đội tuyển futsal nữ đã cải thiện được khả năng xử lý bóng và dứt điểm.

Chuyến tập huấn tại Nhật trước khi dự SEA Games cũng giúp các cầu thủ tăng cường kinh nghiệm trận mạc.

Tại SEA Games lần này, 5 đội tham dự futsal nữ là VN, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Indonesia sẽ đá vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội đầu bảng sẽ đá trận chung kết tranh HCV.

Quang Huy (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.