Thạch Kim Tuấn phá 2 kỷ lục SEA Games

14/12/2013 00:24 GMT+7

Lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, khi anh không chỉ đoạt HCV mà còn xuất sắc phá 2 kỷ lục SEA Games.

Lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, khi anh không chỉ đoạt HCV mà còn xuất sắc phá 2 kỷ lục SEA Games.

 
Thạch Kim Tuấn xuất sắc giành 2 HCV - Ảnh: Bạch Dương

Ở môn cử tạ hạng cân 56 kg, Kim Tuấn thi đấu với các VĐV Malaysia, Indonesia và chủ nhà Myanmar, trong đó lực sĩ Jadi Setiadi được đánh giá là đáng gờm nhất. Ở nội dung cử giật, Kim Tuấn nâng thành công

123 kg ở lần cử giật thứ nhất, và đạt 129 kg ở lần giật thứ hai. Thành tích này được ghi nhận là kỷ lục mới của SEA Games tính riêng cho cử giật, phá thành tích 128 kg của đàn anh Hoàng Anh Tuấn thiết lập trước đây. Đến lần cử giật thứ ba, Kim Tuấn quyết định nâng lên 133 kg - kỷ lục châu Á - nhưng không thành công.

Dù vậy, thành tích của Kim Tuấn vẫn bỏ xa người xếp sau anh là Jadi Setiadi đến 8 kg. Sang phần cử đẩy, thành tích lần hai của Kim Tuấn là 156 kg, nâng tổng số tạ cả hai động tác là 285 kg, đoạt HCV. Đồng thời Tuấn lập thêm một kỷ lục mới của SEA Games, phá kỷ lục cũ 284 kg của VĐV Eko Juli Ivawan (Indonesia). Jadi Setiadi nhận HCB với tổng thành tích 261 kg, và VĐV chủ nhà Pyae Phyo HCĐ (246 kg).

Phát biểu sau chiến thắng, Thạch Kim Tuấn bày tỏ sự biết ơn đến HLV và đồng đội Trần Lê Quốc Toàn: “Lập được 2 kỷ lục SEA Games và giành HCV, tôi luôn biết ơn thầy Trí và anh Toàn, người đúng ra thi đấu cùng hạng cân với tôi. Chúng tôi vẫn thường là đối thủ của nhau, tuy nhiên thể thức lần này tại SEA Games chỉ cho phép mỗi nước đăng ký 1 VĐV/hạng cân nên tôi rất cố gắng và quyết tâm thực hiện tốt các động tác thi đấu”.

Ở hạng cân 48 kg của nữ, VĐV Đỗ Thị Thu Hoài nhận HCĐ với thành tích 176 kg sau 2 động tác, HCV thuộc về Sri Wahyunni (Indonesia - 188 kg), còn Panida Khamsri của Thái Lan  đoạt HCB (177 kg).

Ở hạng cân 62 kg nam, VĐV Lê Quang Trung giành HCB với thành tích 291 kg. HCV thuộc về VĐV kỳ cựu Eko Yuli Irawan của Indonesia khi anh này xác lập cả 3  kỷ lục cử giật, cử đẩy và tổng thành tích 304 kg. HCĐ là VĐV chủ nhà Myanmar Myint Kyi với thành tích 289 kg.

Quốc An 

>> Thừa và thiếu ở tuyển cử tạ
>> Hoàng Anh Tuấn giành HCV ở Giải vô địch cử tạ quốc gia 2012
>> Thêm một nhà vô địch cử tạ bị... tạ đè
>> Bài học cho cử tạ VN
>> Nhà vô địch cử tạ bị... tạ đè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.