Thái Lan quyết lấy 100 HCV ở SEA Games 2013

27/11/2013 16:34 GMT+7

(TNO) Ủy ban Olympic Thái Lan vừa tuyên bố dù có thể sẽ gặp nhiều khó khăn về thành tích ở SEA Games 2013, nhưng vẫn quyết đoạt 100 huy chương vàng (HCV) để 'bồi thường' cho khoản chi rất lớn chuẩn bị sự kiện diễn ra tại Myanmar vào tháng tới.

(TNO) Ủy ban Olympic Thái Lan vừa tuyên bố dù có thể sẽ gặp nhiều khó khăn về thành tích ở SEA Games 2013, nhưng vẫn quyết đoạt 100 huy chương vàng (HCV) để 'bồi thường' cho khoản chi rất lớn chuẩn bị sự kiện diễn ra tại Myanmar vào tháng tới.

>> Hoàng tử ếch' Nguyễn Hữu Việt nỗ lực cho SEA Games cuối cùng
>> U.23 Thái Lan chốt danh sách dự SEA Games 2013
>> SEA Games 2013: HLV của U.23 Malaysia đau đầu vì chấn thương

Thái Lan quyết lấy 100 HCV ở SEA Games 2013
Ông Charoen (phải) cho biết Ủy ban Olympic Thái Lan đã đầu tư lớn cho các VĐV trong kỳ SEA Games 2013 - Ảnh: cmmu.mahidol.ac.th

Tờ Bangkok Post dẫn lời các quan chức thể thao Thái Lan cho biết nước này đã chi ra 300 triệu baht (hơn 197,3 tỉ đồng) hỗ trợ các vận động viên (VĐV) chuẩn bị cho các cuộc tranh tài tại ngày hội thể thao Đông Nam Á diễn ra từ ngày 11 đến 22.12.

Vì vậy, đoàn thể thao nước này sẽ quyết tâm giành 100 HCV trong tổng số 460 HCV ở 33 môn thi đấu tại SEA Games 2013 để xứng với những gì đã bỏ ra đầu tư. Trước đó, chủ nhà Myanmar cũng đặt ra chỉ tiêu “khủng” tại SEA Games 27 tương tự như Thái Lan là 100 HCV.

Theo các quan chức trên, mục tiêu của Thái Lan ở sự kiện năm nay sẽ không dễ để đạt được do “thị phần” huy chương trong số 33 môn thể thao đã phải chia lại cho một số môn thể thao truyền thống của các quốc gia, không thuộc hệ thống Olympic, gồm: chinlone (môn thể thao truyền thống của Myanmar tương tự như cầu mây), vovinam (một môn võ thuật của Việt Nam), Kempo…

Dù vậy, phía Thái Lan vẫn quyết định chi mạnh tay cho mục tiêu đạt thành tích cao ở SEA Games năm nay. “Một số người cho rằng SEA Games là một sân chơi nhằm tăng cường mối quan hệ giữa các nước khu vực Đông Nam Á.

Nếu nghĩ như vậy chúng tôi không cần phải chi số tiền nhiều như thế. Hiện chúng tôi hỗ trợ chi phí khá cao cho các VĐV khi họ sẽ nhận được 900 baht mỗi ngày (gần 600.000 đồng) để chuẩn bị cho SEA Games 27”, Charoen Wattanasin, một quan chức của Ủy ban Olympic Thái Lan, nói với tờ Bangkok Post.

Ông Charoen cho biết thêm SEA Games hiện có quá nhiều môn thể thao, nhưng một số môn đôi khi lại bị can thiệp bởi chính trị. “Trong số các môn thi đấu tại SEA Games có khoảng 35% môn thể thao đối kháng, một số môn khác có thể bạn chưa bao giờ nghe nói đến trong cuộc sống của mình”, Charoen nhấn mạnh.

Ông này đề nghị nên cải thiện SEA Games bằng cách đưa hầu hết các môn thể thao mang tính phổ biến vào sự kiện và hy vọng SEA Games 2015 tại Singapore sẽ thiết lập một tiền lệ mới. “Chúng ta có thể thiết lập một tiêu chuẩn mới tại SEA Games 2015. Trong số 30 môn thi đấu nên chọn 28 môn thuộc hệ thống thi đấu Olympic”, Charoen cho biết thêm.

Trước đó, trưởng đoàn thể thao Thái Lan Thana Chaiprasit đã lên tiếng chỉ trích kịch liệt nước chủ nhà Myanmar về việc loại bỏ các môn thể thao quốc tế như quần vợt và thể dục dụng cụ để thay thế bằng những một thi đấu ít được biết đến.

Thana nói: “Tôi không nghĩ rằng SEA Games mang tính cạnh tranh công bằng. Tuy nhiên, họ (Myanmar) là nước chủ nhà nên đã tận dụng cơ hội để lựa chọn những gì họ muốn”.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.