Thái Lan tố cáo trọng tài dàn xếp kết quả ở môn quyền anh

10/12/2013 17:09 GMT+7

(TNO) Môn quyền anh ở SEA Games 27 đang trở nên rối loạn sau khi Thái Lan tố cáo các trọng tài đã cố tình dàn xếp kết quả để giúp các vận động viên (VĐV) chủ nhà Myanmar dễ dàng đoạt huy chương vàng (HCV).

(TNO) Môn quyền anh ở SEA Games 27 đang trở nên rối loạn sau khi Thái Lan tố cáo các trọng tài đã cố tình dàn xếp kết quả để giúp các vận động viên (VĐV) chủ nhà Myanmar dễ dàng đoạt huy chương vàng (HCV).

>> Lịch thi đấu SEA Games 2013 của đoàn Việt Nam ngày 10.12
>> Lịch thi đấu SEA Games 2013 của đoàn Việt Nam ngày 9.12
>> Dọc đường SEA Games - Kỳ 5: Đỏng đảnh như sóng viễn thông

 
VĐV Tassamalee Thongjan (xanh) của Thái Lan - Ảnh: Bangkok Post

Tờ Bangkok Post cho hay, sự việc bắt nguồn từ việc VĐV Tassamalee Thongjan của Thái Lan - người từng đoạt 3 HCV SEA Games và được xem ứng viên nặng ký nhất cho chiếc HCV ở hạng cân 57kg nữ - bất ngờ bị loại ở bán kết ở cuộc đấu vào hôm 9.12. Theo đó, Tassamalee đã thua tay đấm người Philippines Nesthey Petecio trước sự ngạc nhiên của người hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu Wunna Theiki sau khi 3 vị trọng tài cho điểm 39-39 nghiêng về Petecio.

“Tôi không nghĩ mình bị thua. Người hâm mộ đều biết đều đó. Tôi không thi đấu tốt ở hiệp đầu tiên nhưng hoàn toàn kiểm soát ở 2 hiệp còn lại”, Tassamalee - người từng giành huy chương bạc Á vận hội 2010, nói.

Trong khi đó, các thành viên của ban huấn luyện quyền anh Thái Lan tuyên bố kết quả đã bị dàn xếp để mở đường cho VĐV New Ni của chủ nhà Myanmar đoạt HCV. Trợ lý HLV Somyot Julsen nói thẳng: “Kết quả đã bị dàn xếp, bởi nếu không có Tassamalee trong cuộc đấu chung kết, VĐV chủ nhà sẽ dễ dàng đoạt HCV hơn”.

Ngoài sự cố trên, quy định mới về việc các VĐV nam không đội mũ bảo vệ đầu đang nhận nhiều chỉ trích so với những phát biểu đầy hào hứng của Liên đoàn Quyền anh châu Á. Theo đó, trong một cuộc phỏng vấn trước thềm SEA Games 27 với báo giới, giám đốc của tổ chức trên là Aziz Kozhambetov cho biết với việc không đội mũ bảo vệ sẽ giúp các cuộc đấu thú vị hơn khi các tay đấm sẽ phải khéo léo để tránh những cú đấm.

Thế nhưng, thật không may, sự thú vị đang đem lại một số hậu quả xấu. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của môn quyền anh vào hôm 8.12 tại Nay Pyi Taw, một số võ sĩ liên tục dính chấn thương đầu và bỏ cuộc.

Ở trận đấu đầu tiên ở hạng cân 52kg nam, võ sĩ Mg Nge của Myamar đã được trao chiến thắng sau khi nhà vô địch Julio Bria (Indonesia) bị buộc phải dừng thi đấu chỉ sau 2 phút do dính chấn thương chảy máu ở đầu.

Sau đó, võ sĩ Wutthichai Masuk - người được Thái Lan kỳ vọng đoạt HCV - dính một vết cắt ở mắt trái sau một cú ra đòn của Ye Naing (Myanmar) ở hạng cân 64kg. Tay đấm của Thái Lan sau đó cũng chiến thắng nhưng chấn thương chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tham vọng giành HCV của VĐV này…

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.