Tuyển futsal nam tự tin trước giờ ra quân

11/12/2013 15:58 GMT+7

(TNO) Trải qua vài ngày tập luyện tại Nay Pyi Taw, đội tuyển futsal nam Việt Nam đã sẵn sàng cho các trận đấu tại SEA Games 2013.

(TNO) Trải qua vài ngày tập luyện tại Nay Pyi Taw, đội tuyển futsal nam Việt Nam đã sẵn sàng cho các trận đấu tại SEA Games 2013.

>> Futsal Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 2013
>> Futsal Việt Nam quên chiến thắng Brazil để hướng đến SEA Games
>> Tuyển futsal nữ Việt Nam đại thắng trận ra quân

 
Tuyển futsal nam Việt Nam (áo đỏ) đặt mục tiêu đoạt HCV tại SEA Games 2013 - Ảnh: Khả Hòa

Kể từ khi đến Nay Pyi Taw vào ngày 3.12, đội tuyển futsal nam Việt Nam nghỉ ngơi 1 ngày rồi sau đó bước vào tập luyện. Hàng ngày đội tập 1 buổi tại khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi. Dưới sự chỉ đạo của HLV Sergio Gargelli, đội chia là làm 2 thi đấu đối khác rồi sau đó tập sút phạt đền. Theo ban huấn luyện, các cầu thủ đều ở trong tình trạng thể lực tốt, không có trường hợp nào bị chấn thương.

Ông Trần Anh Tú, người phụ trách đội futsal nam Việt Nam cho biết: “Đội tuyển được ban tổ chức bố trí ở khách sạn chứ không ở trong làng vận động viên như các đội khác. Tình hình ăn ở của đội nói chung là ổn, không có gì phải phàn nàn. Chúng tôi đã sẵn sàng cho cho trận đấu đầu tiên”.

Vào ngày 13.12 đội tuyển futsal nam Việt Nam sẽ có trận ra quân tại bảng B gặp tuyển Lào. Đây được xem là một đối thủ dưới cơ, nhưng ban huấn luyện tuyển futsal tỏ ra thận trọng. “Đội futsal Lào có lối chơi khá khó chịu. Nhiều khả năng họ sẽ tập trung phòng thủ và tận dụng thời cơ từ những tình huống phản công. Chính vì vậy, đội futsal Việt Nam cần phải thi đấu biến hóa thì mới có thể thắng được”.

Tại bảng B, ngoài tuyển futsal Việt Nam và Lào còn có sự hiện diện của Thái Lan. Đội bóng từng giành ngôi á quân châu Á chính là đối thủ lớn nhất của tuyển futsal Việt Nam lần này. Tại giải futsal quốc tế tại TP.HCM vừa qua, các cầu thủ Việt Nam cũng từng thua người Thái. Vào ngày 15.12, tuyển futsal nam sẽ có trận đấu với Thái Lan.

Nói về đối thủ “truyền kiếp” này, ông Tú nhận định: “Đội tuyển futsal Thái Lan là một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Á. Họ cũng rất hiểu đội tuyển Việt Nam. Không chỉ vậy, các cầu thủ Việt Nam thường bị tâm lý mỗi khi gặp Thái Lan. Phải cải thiện được điều này, chúng ta mới có hy vọng vượt qua họ”.

Theo ông Tú, mục tiêu của đội tuyển futsal nam tại SEA Games lần này là giành quyền vào chung kết. Đây là mục tiêu có thể thực hiện được khi tuyển futsal nam có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây. Sau giải futsal quốc tế vừa qua, đặc biệt là với chiến thắng trước đội bóng vô địch thế giới Brazil, sự tự tin của các cầu thủ đã được tăng lên rất nhiều. Chính vì vậy, chúng ta có thể đặt hy vọng vào đội tuyển futsal nam.

Tân Lam (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.