Tuyển futsal nữ Việt Nam đại thắng trận ra quân

10/12/2013 17:24 GMT+7

(TNO) Trước đối thủ dưới cơ là chủ nhà Myanmar, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng đậm đến 6-0 trong trận ra quân tại SEA Games 2013, diễn ra chiều nay (10.12).

(TNO) Trước đối thủ dưới cơ là chủ nhà Myanmar, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng đậm đến 6-0 trong trận ra quân tại SEA Games 2013, diễn ra chiều nay (10.12).

>> Futsal Việt Nam quên chiến thắng Brazil để hướng đến SEA Games
>> Futsal Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 2013
>> Futsal Việt Nam gây địa chấn trước tuyển Brazil

 
Đội tuyển futsal nữ Việt Nam ăn mừng chiến thắng ở trận ra quân - Ảnh: Khả Hòa

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Thái Lan Rakphol Sainetngam đã có sự tiến bộ lớn trong thời gian gần đây. Khả năng phối hợp, dứt điểm đã được cải thiện rõ sau chuyến du đấu tại Nhật Bản trước khi lên đường dự SEA Games 27.

Trước đối thủ từng giành chiến thắng 3-1 trong trận ra quân ở SEA Games cách đây 2 năm, các cô gái Việt Nam đã tự tin nhập cuộc. Khả năng phối hợp nhuần nhuyễn đã giúp tuyển futsal nữ Việt Nam nắm giữ thế trận.

Sau những phút đầu lấn lướt, tuyển futsal nữ Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 2 nhờ vào cú sút như trái phá của Vũ Thị Huyền Linh. Bị thủng lưới trước, các cầu thủ Myanmar tỏ ra lúng túng và để thủng lưới tiếp ngay sau đó một cách rất “vô duyên”.

Từ pha chuyển dài của Bùi Thúy An, thủ môn và hậu vệ Myanmar không hiểu ý nhau cùng lao ra hụt bóng khiến bóng đi vào lưới. Tiếp đó, ở phút thứ 6, Trần Thị Thùy Trang lên bóng dũng mãnh bên cánh phải và sút rất căng, nâng tỷ số lên thành 3-0 cho tuyển futsal nữ Việt Nam.

Tâm lý thoải mái, các cô gái Việt Nam đã tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa trước khi hiệp 1 kết thúc nhờ công của Thùy Trang và Huyền Linh.

Thế trận trong hiệp 2 không có nhiều thay đổi. Đội chủ nhà Myanmar dù rất nỗ lực nhưng những pha tấn công của họ thiếu kết dính và dễ dàng bị hóa giải. Trong khi đó, các cầu thủ nữ Việt Nam chủ động chơi chậm lại để giữ sức.

Dù vậy, những đợt lên bóng của tuyển futsal nữ Việt Nam vẫn rất nguy hiểm. Thủ môn Zin Min Tun đã nhiều lần phải cản phá những pha dứt điểm của các chân sút Việt Nam. Một trong những tình huống đó đã được Huyền Linh chuyển hóa thành bàn thắng ở phút thứ 8 của hiệp 2.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, cả hai bên đều tạo ra được một số cơ hội nhưng không bên nào ghi được thêm bàn thắng và tuyển futsal nữ Việt Nam đã có được chiến thắng đậm trong trận ra quân. Đây sẽ là liều thuốc tinh thần cho thầy trò HLV Rakphol Sainetngam trước khi bước vào trận đấu với Indonesia vào ngày 12.12.

Tân Lam (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.