Tuyển nữ VN thua Thái Lan 1-2: Tiếc cho tuyển nữ

21/12/2013 03:25 GMT+7

Các cô gái VN đã không thể bảo vệ ngôi hậu của mình khi để thua Thái Lan trong trận chung kết tại Mandalay vào tối qua.

Các cô gái VN đã không thể bảo vệ ngôi hậu của mình khi để thua Thái Lan trong trận chung kết tại Mandalay vào tối qua.

 Tuyển nữ VN đánh mất chiến thắng trước Thái Lan - Ảnh: Bạch Dương
Tuyển nữ VN đánh mất chiến thắng trước Thái Lan - Ảnh: Bạch Dương

Không có giọt nước mắt nào sau trận đấu, nhưng không khí ngay khu kỹ thuật của đội tuyển nữ VN hết sức trầm lắng, trong khi phía Thái Lan reo hò chiến thắng và HLV của họ được tung hô. Không ai tin được các cô gái VN lại đánh mất chiến thắng dù đã dẫn trước.

Vụ trưởng Đặc trách vấn đề bóng đá (Tổng cục TDTT) Trần Quốc Tuấn xuống sân động viên từng người rồi chia sẻ: “Thái Lan biết tận dụng tốt sai lầm của chúng ta, trong khi chúng ta tấn công nhiều hơn nhưng lại đánh mất sự linh hoạt và chính xác cần thiết”. HLV Trần Vân Phát sau khi bắt tay an ủi từng cầu thủ, ông đứng trầm ngâm. Lãnh đội Phan Anh Tú xoa hai tay vào đầu như chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra. Ông cố giải thích: “Các em nôn nóng quá sau khi để xảy ra bàn thua thứ hai nên lối đá mất tác dụng”. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận: “Thái Lan hôm nay đá tốt, họ đã nghiên cứu kỹ để hóa giải chúng ta, còn mình lại mất tập trung ở một số thời điểm đáng tiếc”.

Trung vệ Nguyễn Hải Hòa, người bị coi là có lỗi trong bàn thua đầu tiên chỉ nói khẽ: “Em chậm một nhịp, không ngờ họ nhanh quá”. Còn thủ môn Kiều Trinh thì phân trần: “Cú sút của số 17 quá kỹ thuật. Tôi không nghĩ mình đứng hơi cao vì tôi đã cố với nhưng quả bóng lượn sát xà ngang vào cột dọc xa. Thật buồn vì từ đầu giải không để thua bàn nào, giờ lọt 2 bàn khiến VN mất ngôi hậu. Tiếc hơn nữa, thất bại này khiến sinh nhật của tôi chẳng thể vui”.

Đây là thất bại thật khó nuốt trôi của tuyển nữ VN. Dù nhập cuộc tốt, tạo vài cơ hội đáng kể trong hiệp đầu và có bàn mở tỷ số ở phút 33 do công của Minh Nguyệt, sau pha đá bồi từ cú sút bật xà của trung vệ Nguyễn Thị Nga, nhưng tuyển nữ VN không những đã không giữ được tỷ số mà còn đánh mất chính mình khi đã thi đấu mờ nhạt trong phần lớn thời gian trận chung kết. Thái Lan đã thể hiện rõ sức trẻ và sự điềm tĩnh đến không ngờ nên dù bị dẫn bàn, họ vẫn tỏ ra tự tin và tranh chấp quyết liệt từng đường bóng với các cô gái VN, từng bước đẩy lùi đội hình và bẻ gãy thế trận của chúng ta rồi vùng lên lật ngược tình thế. Điển hình là bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 39, chỉ cần vào bóng thật nhanh tận dụng pha phá bóng thiếu dứt khoát của trung vệ Hải Hòa (17), cầu thủ Naphat Seesrasum (8) đã hạ gục Kiều Trinh. Rồi đầu hiệp 2 cũng tận dụng sự lúng túng của hàng thủ VN, Annotsara Maijaren (17) sút bóng kỹ thuật rất đẹp mắt bằng chân trái để nâng tỷ số lên 2-1.

Không hình dung được việc bị dẫn bàn trở lại, các cô gái VN bộc lộ sự căng cứng, càng về sau càng đuối dần trong những pha dàn xếp. Nhiều pha xử lý mất hẳn sự linh hoạt và chính xác. Chính sự nôn nóng và thiếu hẳn những pha đột biến làm cho tuyển nữ VN không giữ được bản sắc và bại trận trước người Thái.

Vậy là với trận chung kết thứ 6 liên tiếp này, tuyển nữ VN không thể bước lên ngôi hậu lần thứ 5. Cùng với thất bại của U.23, việc tuyển nữ đánh mất cơ hội vàng đã mang đến một kết cục buồn cho bóng đá VN năm 2013.

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Trần Bắc Hà vừa quyết định tặng thưởng cho đội bóng đá nữ Việt Nam tham dự SEA Games 27 300 triệu đồng; và trước mắt sẽ tài trợ cho đội bóng đá nữ nước ta trong hai năm 2014 - 2015 để tham dự các giải khu vực và quốc tế.

Quang Tuyến

>> Tuyển nữ VN thắng Malaysia 4-0: Nhẹ nhàng vào chung kết
>> Tuyển nữ VN khẳng định đẳng cấp
>> Không có chuyện tuyển nữ VN móc ngoặc với Philippines
>> Thắng Philippines 7-0, tuyển nữ VN vào bán kết
>> Đội tuyển nữ VN thắng Lào 11-0
>> Đội tuyển nữ VN: Gian nan giữ Vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.