Tuyệt vời Vũ Thị Hương

19/12/2013 03:25 GMT+7

Sau tấm HCV 100 m, hôm qua Vũ Thị Hương tiếp tục giữ phong độ ấn tượng để đoạt thêm tấm HCV 200 m giúp điền kinh nữ Việt Nam thống trị cự ly ngắn khu vực.

Sau tấm HCV 100 m, hôm qua Vũ Thị Hương tiếp tục giữ phong độ ấn tượng để đoạt thêm tấm HCV 200 m giúp điền kinh nữ Việt Nam thống trị cự ly ngắn khu vực.


Vũ Thị Hương (phải) và Nguyễn Thị Oanh mừng chiến thắng - Ảnh: Khả Hòa 

Ở vòng loại buổi sáng, Vũ Thị Hương không khó để về nhất lượt chạy đầu tiên với thành tích 23”99. Đây là thông số thành tích tốt nhất của các VĐV tham dự vòng loại cự ly này và là cơ sở để HLV Nguyễn Đình Minh và bản thân Vũ Thị Hương tin vào khả năng lập cú đúp.

Ở chung kết chiều qua, Vũ Thị Hương xuất phát ở đường chạy số 3. Ở 150 m đầu tiên, cô gái vàng của điền kinh VN chưa chiếm ưu thế rõ ràng so với các đối thủ. Thế nhưng với sở trường nước rút của mình, Vũ Thị Hương đã tăng tốc “như vũ bão” ở những mét cuối để qua mặt đại diện Thái Lan, cán đích đầu tiên với thành tích 23”55.

Nở nụ cười rạng rỡ sau chiến thắng, Vũ Thị Hương cho biết sau khi “vượt ải” 100 m, cô tin rằng mình sẽ chiến thắng ở cự ly 200 m và rất vui khi làm được điều này. “Một cảm giác thật tuyệt vời, hôm nay tôi rất mãn nguyện khi những nỗ lực của mình đã được đền đáp xứng đáng”.

“Theo dõi Hương hoàn thành 170 m mà không vướng sự cố đáng kể nào, tôi thở phào bởi hoàn toàn an tâm vào khâu nước rút của cô ở 30 m còn lại. Sức mạnh, tốc độ đi kèm bản lĩnh, sự tự tin và biết tỏa sáng đúng thời điểm, đó là tố chất của những VĐV cự ly ngắn giỏi mà Hương sở hữu.

23”55 là thông số thành tích mà chúng ta có thể lạc quan, nhất là khi Hương vừa trở lại sau chấn thương. Vui với thành tích hôm nay nhưng Hương không được tự mãn mà phải tập luyện cật lực để hướng đến các giải quốc tế lớn trong thời gian tới”, HLV Nguyễn Đình Minh nói.

Cũng ở nội dung 200 m nữ hôm qua, đàn em của Vũ Thị Hương là VĐV 17 tuổi Nguyễn Thị Oanh đã xuất sắc cán đích hạng 3 với thành tích 24”13. Đó là chiến tích đầu tiên của tài năng trẻ này ở đấu trường SEA Games. Nguyễn Thị Oanh cho biết sự xuất sắc của Vũ Thị Hương là tấm gương, động lực để cô phấn đấu luyện tập, ngày càng nâng cao thành tích của mình. Vũ Thị Hương cũng dành nhiều lời khen đến Nguyễn Thị Oanh và cho rằng cô gái với thể hình lý tưởng này sẽ thay thế cô ở cự ly ngắn trong tương lai.

Trong khi đó, tuy chỉ đoạt HCB nội dung 200 m nam nhưng VĐV 17 tuổi Lê Trọng Hinh được các HLV dành rất nhiều lời khen. Tranh tài với các đối thủ sừng sỏ của Thái Lan, Indonesia nhưng Trọng Hinh đã chứng tỏ sức mạnh ở khâu nước rút. Với thành tích 21”47, nếu được đầu tư mạnh mẽ trong thời gian tới, Trọng Hinh sẽ là niềm hy vọng của điền kinh VN ở đấu trường quốc tế trong thời gian không xa.

Điền kinh lại rơi vàng

Ở nội dung 3.000 m vượt chướng ngại vật, Lê Thị Phương bị chấn thương phải bỏ cuộc trước giờ đấu và đồng đội của cô là Nguyễn Thị Oanh chỉ về hạng nhì. Ở 3.000 m nam vượt chướng ngại vật, Phạm Tiến Sản cũng chấp nhận HCB sau khi thua đối thủ đến từ Philippines. Ở nội dung nhảy cao nam, Đào Văn Thủy cũng chỉ giành HCB. Trong khi đó ở nội dung 10 môn phối hợp mà VN nhiều năm liền thống trị khu vực cũng để mất ngôi đầu về tay Philippines. Thậm chí Nguyễn Văn Đạt cũng chỉ đoạt HCĐ ở nội dung này.

Với 5 HCV từ ngày khởi tranh, hôm nay điền kinh bước vào ngày thi đấu cuối cùng và với việc để “rơi vàng” liên tiếp trong 4 ngày thi đấu vừa qua, rất khó để tuyển điền kinh đạt chỉ tiêu 10 - 12 HCV.

Q.A

Hoàng Quỳnh

>> Vũ Thị Hương trở lại
>> Điền kinh giành thêm 3 HCV
>> Nguyễn Ngọc Trường Sơn đoạt HCV cờ nhanh
>> HCV giải hạn cho đua thuyền
>> Chiếc HCV lịch sử của Nguyễn Tiến Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.