U.23 Singapore mất chân sút số 1 ở SEA Games 2013

19/11/2013 16:14 GMT+7

(TNO) Sức mạnh của tuyển U.23 Singapore sẽ suy giảm đáng kể sau khi chân sút số 1 Khairul Nizam không thể đến Myanmar dự SEA Games 2013 cùng đội tuyển do chấn thương tái phát.

(TNO) Sức mạnh của tuyển U.23 Singapore sẽ suy giảm đáng kể sau khi chân sút số 1 Khairul Nizam không thể đến Myanmar dự SEA Games 2013 cùng đội tuyển do chấn thương tái phát.

>> SEA Games 2013: U.23 Malaysia đón 2 trụ cột trở lại
>> SEA Games 2013: Thưởng nóng cho VĐV VN xuất sắc nhất mỗi ngày
>> HLV Charnwit Polcheewin tin U.23 Thái Lan sẽ vô địch SEA Games

U.23 Singapore mất chân sút số 1 ở SEA Games 2013
Nizam (trái) là chân sút chủ lực của U.23 Singapore - Ảnh: The New Paper

Theo tờ The New Paper, dù được đánh giá là một ứng viên nặng ký tranh huy chương vàng ở môn bóng đá nam tại SEA Games 2013, nhưng sự vắng mặt của tiền đạo 22 tuổi đang chơi cho CLB LionsXII đã tác động trực tiếp đến hy vọng của tuyển U.23 Singapore.

Trong khi đó, HLV Aide Iskandar chắc hẳn sẽ đau đầu với bài toán trên hàng công dù nhà cầm quân này vẫn còn những chân sút khá tốt như Shahfiq Ghani, Syafiq Zainal, Sahil Suhaimi và Iqbal Hussain.

Trong một cuộc phỏng vấn với The New Paper, Nizam nói: “Đầu gối trái của tôi bị sưng lên. Dù cảm thấy không đau nhưng các bác sĩ nói đầu gối có vấn đề về sụn và phải nghỉ khoảng 6 tháng, thậm chí còn khuyên tôi nên phẫu thuật. Tôi thật sự suy sụp vì đây là SEA Games cuối cùng của tôi”.

Thật vậy, Nizam được xem là “đầu tàu” của tuyển U.23 Singapore tại SEA Games năm nay với kinh nghiệm và tài năng của mình. Chân sút tài năng này được xem là tiền đạo hàng đầu của Singapore nhưng sự nghiệp của anh luôn phải vật lộn với chấn thương.

Nizam lần đầu chơi cho U.23 Singapore tại SEA Games năm 2009 và ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 trước U.23 Lào. Hai năm sau tại Indonesia, tiền đạo này là người ghi bàn gỡ hòa trong trận thắng U.23 Campuchia 2-1. Nizam vừa trải qua phẫu thuật vào năm ngoái và được HLV Aide Iskandar đặt kỳ vọng rất lớn ở Myanmar.

Do vậy, sau khi hay tin Nizam bỏ lỡ SEA Games 27, HLV Aide Iskandar thừa nhận rằng sự vắng mặt của chân sút 22 tuổi này là sự mất mát lớn cho tuyển U.23 Singapore trong tham vọng giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng A, với sự hiện diện của Việt Nam, đương kim vô địch Malaysia, Lào và Brunei.

“Nizam là một tài năng lớn nhưng lại không gặp may vì phải luôn vật lộn với chấn thương. Sự vắng mặt của Nizam sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh trên hàng công của đội tuyển. Nhưng việc anh ấy không có mặt sẽ tạo ra cơ hội cho các cầu thủ khác muốn chứng tỏ mình để giành một vị trí trong danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games tới.

Chúng tôi hiện vẫn còn những tiền đạo tốt và thậm chí tôi có thể sử dụng hậu vệ Safuwan Baharudin cho vị trí tiền đạo”, HLV Aide Iskandar nói.

Trước đó, U.23 Singapore đã lên danh sách triệu tập 30 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 27.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.