U.23 Việt Nam sẽ thể hiện sức mạnh trong trận đấu với Malaysia

16/12/2013 18:08 GMT+7

(TNO) Chiều hôm nay, đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) đã có buổi tập trên sân của CLB Nay Pyi Taw. Trong buổi tập này, HLV Hoàng Văn Phúc chủ yếu cho các cầu thủ tập phối hợp nhóm và dứt điểm.

(TNO) Chiều hôm nay, đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) đã có buổi tập trên sân của CLB Nay Pyi Taw. Trong buổi tập này, HLV Hoàng Văn Phúc chủ yếu cho các cầu thủ tập phối hợp nhóm và dứt điểm.

>> U.23 Việt Nam: Mạnh Hùng và Quang Hùng đã hồi phục
>> Báo giới quốc tế vẫn tin U.23 Việt Nam sẽ vào bán kết
>> HLV Hoàng Văn Phúc: U.23 Việt Nam biết cách vượt qua áp lực

 
Các cầu thủ U.23 Việt Nam tập luyện hăng say vào chiều 16.12 - Ảnh: Khả Hòa

Hậu vệ phải Quang Hùng đã hồi phục hoàn toàn nên tập rất sung. Sự hồi phục của Quang Hùng giúp HLV Hoàng Văn Phúc yên tâm ở hành lang phải để Đình Hoàng đá thay vị trí của Sầm Ngọc Đức (thẻ đỏ).

Nói về vị trí mà Ngọc Đức để lại, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Vắng Ngọc Đức là điều đáng tiếc. Nhưng chúng tôi không quá lo lắng bởi đã có người thay thế. Tôi tin hàng thủ của mình sẽ đứng vững trước Malaysia”.

HLV Hoàng Văn Phúc cũng tự tin cho biết, tất cả sức mạnh của U.23 VN sẽ được thể hiện qua trận đấu với U.23 Malaysia. U.23 VN sẽ chủ động lối chơi của mình để giành chiến thắng.

Ở thời điểm hiện tại, U.23 Malaysia không mạnh như cách đây hai năm. Xem trận hòa vất vả giữa họ với U.23 Singapore, đủ thấy rằng đội quân của HLV Ong Kim Swee đã suy yếu đi nhiều.

Trong  đội hình U.23 Malaysia hiện tại, không có cầu thủ nào đáng để gọi là ngôi sao.

Cách chơi phòng ngự phản công mà HLV Ong Kim Swee buộc phải sử dụng ở trận đấu với Singapore đã nói lên rằng U.23 Malaysia biết lượng sức mình.

Nếu không có bàn thắng may mắn của Rahman ở phút 90 vào lưới Singapore, thì ở trận chung kết bảng này, U.23 Malaysia mới chính là đội bất lợi.

U.23 Malaysia không mạnh, nhưng không đồng nghĩa U.23 VN dễ dàng chiến thắng, bởi cách chơi phản công của họ rất nguy hiểm.

Hơn nữa, Malaysia thuận lợi vì đội quân của HLV Ong Kim Swee chỉ cần một điểm, nên sẽ sẵn sàng giăng bẫy phòng ngự phản công để khai thác sự nôn nóng của U.23 VN.

Khi hàng thủ U.23 Malaysia phòng ngự với số đông, thì U.23 VN cần phải di chuyển nhiều hơn, bật một chạm nhanh và chính xác hơn, triển khai bóng ngắn sở trường để khiến hàng thủ Malaysia phải giãn ra và mắc sai lầm, lúc đó mới có thể chọc thủng lưới đối phương.

 
Hà Minh Tuấn (18) cần cải thiện sự nhạy bén trong khâu dứt điểm - Ảnh: Khả Hòa

Với thể hình cao to, thể lực tốt, chân sút Hà Minh Tuấn thuận lợi trong các pha tì đè, đua tốc độ, nên anh cần di chuyển không bóng thông minh hơn, tạo điều kiện cho tuyến hai băng lên dứt điểm.

Ngoài ra, Hà Minh Tuấn phải dứt điểm chuẩn xác hơn để lập công, bởi cơ hội ở những trận cầu như thế này là không nhiều.

Ở giữa sân, Văn Quyết, Thanh Hiền, Vũ Minh Tuấn đã chơi khá tốt, nhưng Phi Sơn cần hạn chế lối chơi cá nhân, để không làm chậm nhịp tấn công của U.23 VN.

Hàng thủ cũng là vấn đề lớn, vì nếu Mạnh Hùng và các vệ tinh xung quanh anh không chơi chắc chắn, thì U.23 VN sẽ lâm nguy nếu như Malaysia ghi bàn trước.

Thắng các nhà đương kim vô địch là nhiệm vụ rất khó khăn, nhưng đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi.

HLV Ong Kim Swee: U.23 Malaysia không chủ hòa

Kết quả hòa với U.23 VN ở trận cuối bảng A chiều ngày 17.12 không chỉ vừa đủ để U.23 Malaysia lọt vào bán kết, mà còn đoạt luôn ngôi đầu bảng từ U.23 Singapore nhờ ưu thế hơn hiệu số.

Tuy nhiên, phát biểu với giới truyền thông Malaysia, HLV Ong Kim Swee khẳng định: “Chúng tôi không bao giờ chủ trương thủ hòa trong các trận đấu. Như trận đấu với Singapore, các cầu thủ của tôi luôn vào trận với tâm lý tấn công và tấn công.

Trận đấu với U.23 VN sắp tới cũng vậy. U.23 Malaysia hướng tới một chiến thắng, dù kết quả hòa là đủ. Nhưng nếu mang tâm lý chủ hòa, bạn sẽ phải trả giá đắt”.

HLV này cũng cho biết: “U.23 VN là đối thủ không dễ bị đánh bại. Nhưng nếu chúng tôi vẫn chơi tốt như những gì đã thể hiện ở trận đấu với Singapore, thì tôi rất tự tin, U.23 Malaysia sẽ giành một kết quả tốt để đi tiếp”.

Giang Lao

Quang Huy (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.