U.23 VN lấy lại tinh thần

13/12/2013 03:00 GMT+7

Sau một ngày buồn bởi trận thua trước U.23 Singapore, các cầu thủ U.23 VN đã tập luyện trở lại với quyết tâm vượt qua U.23 Lào.

Sau một ngày buồn bởi trận thua trước U.23 Singapore, các cầu thủ U.23 VN đã tập luyện trở lại với quyết tâm vượt qua U.23 Lào. 

>> HLV Ong Kim Swee không muốn 'đua' bàn thắng với U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam thắng dễ U.23 Brunei 7-0
>> Singapore không mạnh, nên U.23 VN sẽ vượt qua

 U.23 VN lấy lại tinh thần
Các cầu thủ tập luyện cho trận gặp Lào - Ảnh: Khả Hòa

HLV Hoàng Văn Phúc hủy chuyến bay đi Yangon

Theo kế hoạch, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ bay đi Yangon vào hôm qua để xem trận U.23 Thái Lan gặp U.23 Indonesia. Thế nhưng, ông Phúc đã hủy chuyến đi để ở lại Nay Pyi Taw hướng dẫn đội tập luyện, vì trận đấu với Lào cực kỳ quan trọng, nếu không thắng được Lào thì cho dù biết tường tận điểm mạnh - yếu của Thái Lan hoặc Indonesia cũng vô nghĩa, bởi lúc đó VN đã bị loại.

Trên sân tập chiều qua, các cầu thủ U.23 VN tập luyện rất tích cực, tất cả thể hiện quyết tâm bằng việc hoàn thành tốt giáo án của ban huấn luyện. HLV Hoàng Văn Phúc luôn đốc thúc các cầu thủ di chuyển, chuyền nhanh và dứt điểm. Cặp trung vệ Mạnh Hùng - Tiến Thành luôn được nhắc nhở trong những tình huống bọc lót để tạo an toàn tối đa.

Sau buổi tập, các cầu thủ được luyện bài sút cầu môn. Hy vọng rằng những chân sút U.23 VN sẽ dứt điểm tốt ở trận gặp Lào, như họ đã làm được trước U.23 Brunei.

Vào bán kết sẽ có thưởng

Trò chuyện với các cầu thủ, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng nói: “Các bạn là những người đàn ông nên đây là thời điểm cần sự mạnh mẽ nhất. Chúng ta chỉ mới thua một trận đấu, chứ chưa thua cả giải đấu, vì thế cần phải tập trung tối đa để phát huy tất cả khả năng mà mình có”.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cũng nói rằng: “U.23 Lào mới phải lo ngại trước U.23 VN. Chỉ cần bỏ qua tâm lý nặng nề, nhập cuộc tốt thì tôi tin U.23 VN sẽ giành chiến thắng để hướng đến trận đấu quan trọng với U.23 Malaysia”.

Ông Ngô Lê Bằng vừa công bố mức thưởng đến đội tuyển U.23 VN. Theo đó, nếu đoạt HCV, U.23 VN được thưởng 2 tỉ đồng, HCB được thưởng 1,5 tỉ đồng và HCĐ được thưởng 1 tỉ đồng. Mức thưởng này được thông báo đến các cầu thủ không ngoài mục đích truyền thông điệp, U.23 VN vẫn luôn nhận được quan tâm và sẽ được tưởng thưởng xứng đáng nếu giành thành tích tốt.

Theo nguồn tin của chúng tôi, VFF dự kiến sẽ thưởng cho đội U.23 VN nếu thắng U.23 Lào và U.23 Malaysia để giành quyền vào bán kết. 

Lại tổn thất hàng thủ

Hàng thủ VN thiếu chắc chắn trong trận thua U.23 Singapore, bây giờ lại gặp vấn đề lớn sau chấn thương của trung vệ Mạnh Hùng. Chấn thương bắp chân phải của Mạnh Hùng trong trận gặp U.23 Singapore cứ ngỡ chỉ là nhẹ, chườm đá sẽ khỏi, thế nhưng ngày hôm qua Mạnh Hùng vẫn chưa thể tập luyện.

Nếu hôm nay chấn thương không có dấu hiệu hồi phục, Mạnh Hùng nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận gặp U.23 Lào vào ngày 15.12. Người đá thay Mạnh Hùng sẽ là trung vệ Quế Ngọc Hải.

Trong khi đó, hậu vệ phải Quang Hùng cũng bị cảm sốt phải ở lại khách sạn, không ra sân tập cùng đội. Nếu cả Quang Hùng cũng không thể thi đấu thì đây sẽ là tổn thất lớn cho U.23 VN. Người đá thay Quang Hùng là Đình Hoàng, tuy nhiên khả năng phòng ngự của Đình Hoàng không thể sánh bằng Quang Hùng. 

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.