Vật Việt Nam có thêm 2 HCV

10/12/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Chiều nay, phóng viên Bạch Dương từ Myanmar báo tin, hai VĐV Phạm Thị Loan và Phạm Thị Huế cùng nhau đem về cho đoàn thể thao Việt Nam 2 tấm HCV ở môn vật.

(TNO) Chiều nay, phóng viên Bạch Dương từ Myanmar báo tin, hai VĐV Phạm Thị Loan và Phạm Thị Huế cùng nhau đem về cho đoàn thể thao Việt Nam 2 tấm HCV ở môn vật.

>> Vật đem về cho đoàn Việt Nam thêm 2 HCV
>> Vật, Silat ra quân
>> Thử thách của vật Việt Nam

 
Phạm Thị Huế (áo xanh) đã giành HCV nội dung vật tự do hạng cân 55kg

Phạm Thị Huế đã giành HCV nội dung vật tự do hạng cân 55kg sau chiến thắng trước Aye Aye của Myanmar với tỷ số 8-0. Nữ đô vật của Việt Nam cho thấy cô không có đối thủ xứng tầm ở nội dung này khi giành chiến thắng cả ba trận đều với tỷ số tuyệt đối.

Sau lần vắng mặt tại SEA Games 26 vì chấn thương, nhà vô địch SEA Games 2009 tại Lào đã trở lại ngoạn mục.

Cô có chiến thắng quá dễ trước Eka (Indonesia) với tỷ số 7-0. Sau đó, hạ Ma  I Wan (Thái Lan) 8-0. Bước vào trân cuối cùng với tâm lý khá căng thẳng vì gặp đối thủ chủ nhà Aye Aye nhưng Huế đã thực hiện tốt đấu pháp và thể hiện sự vượt trội về thể lực, kỹ thuật nên đã giành thắng lợi 8-0 giành HCV.

 
Phạm Thị Loan (đỏ) giành HCV ở nội dung 59 kg vật tự do nữ

Ở hạng cân 59kg nữ, Phạm Thị Loan tiếp Riha của Indonesia ở trận đầu. Với đấu pháp hợp lý, cộng thêm sự thông minh trong những thời khắc quyết định, Loan đã giành chiến thắng với tỷ số 6-4 để bước vào bán kết gặp Slinee Srisombat của Thái Lan.

Thế trận diễn ra một chiều và chỉ mất 2 phút Loan đã hạ gục đối phương với điểm số tuyệt đối 8-0. Trận đấu cuối cùng gặp VĐV Myanmar Kyu Kyu cũng không quá khó khăn để Loan thể hiện đẳng cấp của mình với tỷ số áp đảo 8-0 và giành HCV trong lần đầu tiên tham dự SEA Games.

Đáng tiếc nhất là thành tích của Khổng Văn Khoa, đương kim vô địch hạng 74kg SEA Games 26 ở nội dung vật cổ điển. Khoa gặp VĐV Kusno Hadi của Indonesia ở trận đầu tiên. Thế trận diễn ra giằng co, bám đuổi từng điểm một, với đẳng cấp và kinh nghiệm đã giúp Văn Khoa giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

Trận đấu thứ hai càng khó khăn bội phần, khi Văn Khoa đã phải gặp đối thủ chủ nhà Zin Min Soe (Myanmar). Khoa dẫn trước 2 điểm nhưng đã bị đối thủ san bằng khoảng cách. Đúng lúc đó Khoa bị chấn thương ở trán chảy máu, khiến trận đấu bị gián đoạn.

 
Khổng Văn Khoa phải thi đấu với tấm băng quấn đầu

Trong lúc đó, Ban huấn luyện Myanmar liên tục gây sức ép vì thời gian chăm sóc Khoa, buộc trận đấu phải nhập cuộc. Với cái băng trắng trên đầu Khoa bình tĩnh thi đấu giành thắng lợi với tỷ số 3-2.

Bước vào trận đấu cuồi cùng với VĐV Thái Lan Atthaphol, phải nói đây là một trận chiến thật sự khi Khoa tiếp tục vào sân với băng trắng quấn trên đầu. Trận đấu diễn ra quyết liệt khiến trọng tài phải 2 lần dừng trận đấu để bộ phận y tế vào sân chăm sóc xử lý vết thương cho Văn Khoa.

Dù đã nỗ lực rượt đuổi đến nghẹt thở và cân bằng tỷ số 7-7 khi kết thúc trận đấu, nhưng Khoa thua về chỉ số phụ đành nuối tiếc nhận HCĐ.

Như vậy, kết thúc bộ môn vật chiều nay, đoàn Việt Nam giành huy chương trong cả ba nội dung tham dự. Bao gồm 2 tấm HCV của Phạm Thị Huế (55kg vật tự do nữ) và Phạm Thị Loan (59 kg vật tự do nữ), 1 HCĐ của Khổng Văn Khoa (vật cổ điển 74kg).

Bài, ảnh: Bạch Dương (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.