VN có thể đoạt đến 85 HCV

09/12/2013 03:13 GMT+7

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic VN Hoàng Vĩnh Giang đã đưa ra nhận xét như vậy khi nói về khả năng của đoàn thể thao VN tại SEA Games 27.

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic VN Hoàng Vĩnh Giang đã đưa ra nhận xét như vậy khi nói về khả năng của đoàn thể thao VN tại SEA Games 27.


Đoàn TTVN đã sẵn sàng cho SEA Games - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Ông Giang cho biết: “Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho lần tranh tài này. Tôi nghĩ chỉ tiêu 70 HCV hoàn toàn trong khả năng vì đó là tính toán sát sườn của lãnh đạo đoàn TTVN. Chứ thực tế nếu thi đấu đúng sức, không bị xui rủi, không bị những sự cố bất ngờ thì VN có thể giành đến 85 HCV và giành hạng ba toàn đoàn”. Ông Giang cũng giải thích rằng sở dĩ VN chỉ nhắm đến ngôi thứ ba vì với việc Myanmar đưa vào nhiều môn thế mạnh của mình như các loại hình cờ, đua thuyền truyền thống, cầu mây cổ điển (chinlone)…, chủ nhà gần như chắc chắn sẽ giành vị trí số một. Vị trí còn lại trong tốp 3 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Nhưng Thái Lan có lực lượng ổn định, đồng đều ở tất cả các môn, phần nào được đánh giá cao hơn. Nhưng nếu VN thi đấu tốt thì mọi bất ngờ đều có thể xảy ra

Giải thích về việc SEA Games không còn thu hút sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nước như trước cũng như sự quan tâm của người hâm mộ trong khu vực, ông Giang nhận xét: “Tôi nghĩ chúng ta cần quan niệm đúng về SEA Games. Đây vẫn là sân chơi phù hợp với 11 quốc gia trong Đông Nam Á. Thực tế, nếu so sánh trình độ của VĐV Đông Nam Á với thế giới, chúng ta vẫn còn thua kém nhiều, nhưng Đông Nam Á cũng tự hào khi có nhiều môn thế mạnh hàng đầu như cầu lông, boxing, bóng bàn... Đây là những môn có rất nhiều nhà vô địch thế giới. Do vậy cuộc tranh tài trong khu vực vẫn là cách để biết mình đang đứng ở đâu, mạnh gì yếu gì để biết hướng đầu tư cho thỏa đáng”.

Trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành cũng úp mở về chỉ tiêu huy chương. “Con số 70 HCV đưa ra là tối thiểu để phấn đấu, nhưng tối đa thì còn tùy thực tế. Nhưng tôi khẳng định đoàn VN sẽ nỗ lực làm được nhiều hơn thế và chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ thú vị”, ông Thành nói.

Dương Lưu

>> Mở cửa làng SEA Games 27
>> Đại hội thường niên VFF đúng vào SEA Games 27
>> Chưa công bố tên người cầm cờ cho VN tại SEA Games 27
>> Điều gì đã tạo sự tự tin cho các VĐV SEA Games 27?
>> Hơn 1,4 tỉ đồng thưởng nóng tại SEA Games 27

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.