Wushu Việt Nam vượt chỉ tiêu

10/12/2013 17:56 GMT+7

* Wushu VN làm nức lòng người hâm mộ(TNO) Với tấm HCV của Phạm Quốc Khánh, chẳng những wushu Việt Nam đã vượt chỉ tiêu tại SEA Games 2013, mà còn vượt qua thành tích đoạt 4 HCV tại SEA Games lần trước.

* Wushu VN làm nức lòng người hâm mộ

(TNO) Với chiếc HCV của Phạm Quốc Khánh, wushu Việt Nam (VN) chẳng những đã vượt chỉ tiêu tại SEA Games 2013, mà còn vượt qua thành tích 4 HCV tại kỳ SEA Games trước.

>> Wushu tiếp tục đoạt HCV thứ 5
>> Wushu Việt Nam có HCV thứ 4
>> Wushu giành HCV thứ hai

 
Quốc Khánh đem về chiếc HCV thứ 5 cho wushu Việt Nam tại SEA Games 2013 - Ảnh: Khả Hòa

Sau khi đã giành đến 4 HCV (2 biểu diễn, 2 tán thủ), những tưởng wushu VN khó có hy vọng ở ngày thi đấu cuối cùng.

Thế nhưng, ở nội dung nam côn, VĐV Phạm Quốc Khánh đã xuất sắc đoạt HCV thứ 5 cho wushu VN.

Thi đấu thứ 7/8 VĐV, Quốc Khánh vừa thuận lợi vừa khó khăn. Khó khăn lớn nhất đó là áp lực về điểm số khi VĐV nước chủ nhà Soe Kyaw - thi trước đó đã đoạt 9,69 điểm, một điểm số rất cao.

Tuy nhiên đấy cũng là điểm thuận lợi vì biết trước điểm số của đối thủ, nên Khánh phải mạo hiểm thể hiện các động tác khó mới có thể giành chiến thắng.

Rất may trong bài thi của mình, nhưng động tác xoay người trên không rồi tiếp đất, Quốc Khánh đều hoàn thành xuất sắc, nên đã chinh phục được tổ trọng tài.

Với số điểm 9,70 Phạm Quốc Khánh đã đem vinh quang về cho thể thao VN. Đây cũng là chiếc HCV thứ 2 của Khánh ở đấu trường SEA Games. Trước đó, năm 2009, Khánh cũng đoạt HCV trên đất Lào.

Đáng khen cho Khánh là anh đã đoạt vàng khi cơ bụng bị chấn thương ở giải thế giới cách đây hai tháng vẫn chưa hồi phục. Phải tập luyện và thi đấu và đạt thành tích trong điều kiện sức khỏe không tốt là nỗ lực hết mình của chàng trai sinh năm 1990.

 
Đội tuyển wushu Việt Nam đã vượt chỉ tiêu tại SEA Games 2013 - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi đến SEA Games, wushu VN chỉ đề ra chỉ tiêu 3 HCV, nhưng khi kết thúc môn này, các VĐV wushu đã vượt chỉ tiêu với 5 HCB, 3 HCB, 4 HCĐ.

Trao đổi với chúng tôi, trưởng đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành nói: “Wushu đã khởi đầu rất thành công. Nếu các môn thi khác VĐV VN đều đoạt thành tích tốt như wushu thì VN sẽ vượt chỉ tiêu 70 HCV đề ra tại SEA Games lần này”.

Wushu VN làm nức lòng người hâm mộ

Cô gái vàng của wushu VN Vũ Trà My đã chia sẻ ngay niềm vui với Thanh Niên Online như vậy trong sáng nay, ngay khi vừa nhận được thông tin, VĐV Phạm Quốc Khánh đã giành thêm 1 HCV ở nội dung nam côn, nâng tổng số HCV wushu VN ở SEA Games 27 là 5.

Con số này cũng khiến cho tổng số HCV mà wushu VN đạt được vượt 1 HCV so với thành tích đội giành được ở sân chơi này 2 năm trước.

“Ngày nào tôi cũng lướt báo mạng xem tin tức của đội tuyển (ĐT) wushu đang thi đấu ở nước bạn. Cảm giác hồi hộp như chính tôi đang thi đấu ở SEA Games vậy”, Trà My cho hay.

Khi Dương Thúy Vi mang về HCV đầu tiên cho wushu, cũng là HCV đầu tiên cho đoàn thể thao VN, Trà My đã thở phào nhẹ nhõm, cầu mong cho những ngày thi đấu may mắn, thành công nối tiếp cho các đàn em.

 
Dương Thúy Vi và chiếc HCV đầu tiên của môn wushu - Ảnh: Khả Hòa

Theo Trà My, ở bộ môn wushu, nội dung tán thủ đối kháng thì kết quả luôn dễ dàng ấn định, còn nội dung taolu về trình diễn, nhiều khi sự chấm điểm còn chưa thật sự công bằng. Do vậy, chỉ đến khi biết được thành tích ĐT wushu VN giành được những ngày qua mới khiến Trà My cảm thấy vui mừng, xúc động.

“Các bạn, các em đã khiến tôi rất hạnh phúc. Cảm giác như chính mình đang được sống lại cảm giác được vinh danh, khoác tấm HCV và hát quốc ca mừng chiến thắng vậy”, Trà My nói.

Ngôi sao của wushu VN cũng chia sẻ, đây là một thành công của đội tuyển wushu cũng như là một khởi đầu may mắn, một động lực cho đoàn thể thao VN tại SEA Games này khi phải đến ngày mai, 11.12, sân chơi này mới chính thức khai mạc.

Cũng chia sẻ suy nghĩ về thành tích ĐT wushu VN giành được ở SEA Games 27, lãnh đội ĐT wushu Việt Nam Lê Minh Hà cho hay đây là một thành công.

Theo ông Hà, chủ nhân những HCV của wushu VN ở SEA Games này đã được ban huấn luyện dự báo từ trước. Các HCV do Nguyễn Thị Chinh và Nguyễn Thu Hoài mang lại không làm ban huấn luyện bất ngờ vì các VĐV có một lợi thế tinh thần rất lớn, các em vào sân tâm lý thoải mái, không hề căng thẳng vì đã gặp đối thủ Philippines ở nhiều giải khác nhau và đều vượt qua.

Thúy Hằng - Nhật Duy

Quang Huy (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.