AFC 'treo giò' trưởng đoàn bóng đá Đông Timor

01/06/2015 10:49 GMT+7

(TNO) Hôm nay, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tạm đình chỉ mọi hoạt động của trưởng đoàn bóng đá Đông Timor sau khi vụ bê bối dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28 bị phanh phui.

(TNO) Hôm nay, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tạm đình chỉ mọi hoạt động của trưởng đoàn bóng đá Đông Timor sau khi vụ bê bối dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28 bị phanh phui.

Các cầu thủ Đông Timor (áo trắng) trong trận thua 0-1 trước Malaysia ở SEA Games 28 - Ảnh: Reuters

“Ông Orlando Marques Henriques Mendes, trưởng đoàn bóng đá U.23 Đông Timor đã được tạm đình chỉnh tất cả mọi hoạt động có liên quan đến bóng đá”, AFC cho biết trong thông báo đưa ra vào sáng nay.

Trước đó, Cục phòng chống tham nhũng Singapore (CPIB) đã bắt giữ 4 người liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số trận đấu giữa U.23 Malaysia và U.23 Đông Timor, thuộc khuôn khổ bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 28.

Những cán nhân nói trên gồm: Trưởng đoàn bóng đá Đông Timor là Orlando Marques Henriques (49 tuổi, được cho đã nhận 15.000 SGD), Moises Natalino de Jesus (32 tuổi, một cựu cầu thủ bóng đá Đông Timor), Nasiruddin (52 tuổi, người Indonesia) và Rajendran Kurusamy (55 tuổi, quốc tịch Singapore, một “ông trùm” trong đường dây cá cược bất hợp pháp), trong đó Rajendran được cho là chủ mưu.

CPIB cũng cho biết quá trình điều tra đã nhận được sự hỗ trợ từ phía Đông Timor. Nếu bị kết án, những người trên có thể lãnh án 5 năm tù giam và bị phạt 100.000 SGD ( khoảng 1,6 tỉ đồng).

AFC cho biết lệnh cấm tạm thời với Mendes sẽ có thời hạn 30 ngày sau khi nhận được báo cáo từ các thành viên của CPIB nằm trong ban tổ chức SEA Games. Đồng thời việc đình chỉ tạm thời có thể được gia hạn một lần, thêm khoảng 20 ngày nữa.

Dàn xếp tỷ số các trận bóng đá từ lâu đã là một vấn nạn của Singapore, thể hiện qua việc năm 2013 của cơ quan chống tội phạm châu Âu Europol khẳng định Singapore là nguồn gốc của hơn 600 trận đấu đã bị can thiệp dàn xếp tỷ số trong mạng lưới trên khắp toàn cầu, theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.