Ánh Viên được đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

19/06/2015 19:41 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Hồng Minh - Chánh văn phòng Tổng cục TDTT cho biết, Tổng cục đã làm tờ trình gửi lên Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và hiện tại Bộ cũng đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề nghị chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Nguyễn Thị Ánh Viên.

(TNO) Ông Nguyễn Hồng Minh - Chánh văn phòng Tổng cục TDTT cho biết, Tổng cục đã làm tờ trình gửi lên Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và hiện tại Bộ cũng đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề nghị chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Nguyễn Thị Ánh Viên.
Ánh Viên được đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì - Ảnh: Phạm Hữu
Ánh Viên là VĐV nổi bật nhất của đoàn thể thao Việt Nam và là một trong những gương mặt ấn tượng nhất tại SEA Games 28. Sự xuất sắc đến mức phi thường của cô gái 19 tuổi này đã được ông Trần Đức Phấn, phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trưởng đoàn thể thao Việt Nam đánh giá là một tài năng xuất chúng.
Trong cuộc gặp mặt báo chí ngày 18.6, ông Phấn đã kể rằng, rất nhiều đoàn thể thao tham dự SEA Games đã “tìm mọi cách để gặp tôi, chỉ để hỏi về Ánh Viên. Họ thắc mắc là tại sao, Ánh Viên lại kỳ tài đến thế và làm cách nào mà thể thao Việt Nam có thể sản sinh ra được một VĐV giỏi như Viên”.
 
Lần đầu tiên dự SEA Games vào năm 2011, Ánh Viên chưa có huy chương nào. Nhưng sau đó 2 năm, cô đã giành 3 HCV SEA Games 27 và đến SEA Games 28 thì thành tích phải nói là rất “đồ sộ” với 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, phá 8 kỷ lục SEA Games.
 
Cũng chính vì sự tiến bộ vượt bậc này mà Viên xứng đáng được tưởng thưởng. Ngoài tình cảm yêu mến của hàng triệu cổ động viên Việt Nam, Viên còn được nhận những phần thưởng bằng vật chất rất có giá trị.
 
Đặc biệt, theo ông Nguyễn Hồng Minh, chánh văn phòng Tổng cục TDTT, ngành thể thao đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để trình lên chủ tịch nước, đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ánh Viên (năm ngoái, Viên đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba). 
 
Ánh Viên sắp có mặt tại Hà Nội và giao lưu với các em nhỏ vào ngày 21, 22.6 tại bể bơi Olympia số 3 Tăng Bạt Hổ. Ngày 24.6, HLV Đặng Anh Tuấn và cô sẽ bay sang Mỹ, tiếp tục chuyến tập huấn tại CLB Ebiscobal. Tháng 8, cô sẽ tham dự giải vô địch thế giới tại Nga với mục tiêu lọt vào chung kết một số nội dung sở trường.
Sẽ có hơn 20 VĐV được đề nghị trao Huân chương Lao động hạng Ba, trong đó có VĐV bơi Lâm Quang Nhật, VĐV TDDC Phan Thị Hà Thanh, Đinh Phương Thành và 3 VĐV điền kinh Đỗ Thị Thảo, Nguyễn Thị Huyền, Dương Văn Thái…
71 VĐV được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 156 VĐV được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH - TT - DL vì có những thành tích tốt tại SEA Games 28.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.