Báo giới Malaysia bình luận chua chát về thất bại của thầy trò Ong Kim Swee

03/06/2015 13:27 GMT+7

(TNO) Sau thất bại nặng nề 1-5 của U.23 Malaysia trước U.23 Việt Nam ở lượt trận 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28, truyền thông Malaysia tỏ ra đầy thất vọng và đưa ra những dòng bình luận chua chát đối với đoàn quân của HLV Ong Kim Swee.

(TNO) Sau thất bại nặng nề 1-5 của U.23 Malaysia trước U.23 Việt Nam ở lượt trận 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28, truyền thông Malaysia tỏ ra đầy thất vọng và đưa ra những dòng bình luận chua chát đối với đoàn quân của HLV Ong Kim Swee.

U.23 Malaysia (bìa trái) nhận trận thảm bại đậm thứ 2 trong lịch sử các kỳ SEA Games của mình - Ảnh: Khả Hòa

Nếu như một số tờ báo chán nản, hầu như chỉ điểm tin ngắn về thất bại của đội nhà (U.23 Malaysia) thì tờ Star Online giật tin đầy thất vọng: “Malaysia đã nhận một bài học bóng đá ở SEA Games 28”. Đồng thời, tờ báo này đưa ngay một số câu hỏi bẽ bàng: “Bây giờ cơ hội nào có thể đi tiếp (ý nói cơ hội vào bán kết của U.23 Malaysia)? Rõ ràng bóng đá Malaysia đang nằm gần nguy cơ bị đá văng vào lúc này.

Tuyển U.23 nhận một bài học từ U.23 Việt Nam, thua 1-5 ở trận đấu bảng B trên sân Bishan vào đêm thứ ba (2.6) - trận thua đậm đứng thứ 2 trong lịch sử bóng đá của Malaysia ở SEA Games sau trận thua 0-6 trước Indonesia ở SEA Games 1999. Đó là một cơn ác mộng đối với Malaysia”.

Trong khi đó, hãng tin Bernama chỉ trích thẳng vào thất bại của đội nhà: “U.23 Malaysia đã chịu một thất bại đáng xấu hổ đầu tiên tại SEA Games 2015 sau trận thua 1-5 trước U.23 Việt Nam”.

Nguồn động viên từ các khán đài là một động lực lớn của thầy trò HLV Toshiya Miura - Ảnh: Khả Hòa

Trận thua sốc trước U.23 Việt Nam cũng khiến HLV Datuk Ong Kim Swee đối mặt với chỉ trích nếu U.23 Malaysia không có được chiến thắng trong cuộc đối đầu với U.23 Thái Lan vào ngày 4.6.

Trong cơn sóng gió, vị thuyền trưởng này vẫn “lên dây cót” tinh thần cho các học trò và xoa dịu dư luận nước nhà: “Thật đáng thất vọng khi nhận một thất bại như thế nhưng chúng ta không nên nhắc quá nhiều về trận thua quá nhiều. Chúng ta phải nhìn về phía trước là cần phải đánh bại Thái Lan trong trận đấu tiếp theo để có cơ hội vào bán kết. Một thất bại hay một trận hòa sẽ loại chúng tôi khỏi SEA Games”.

Thất bại đậm đà trước U.23 Việt Nam thật sự khiến bóng đá Malaysia đối mặt với một kỳ SEA Games đáng xấu hổ, khi hình ảnh thể thao của quốc gia này bị ảnh hưởng ít nhiều sau sự cố tiền vệ trẻ Mohd Nazmi Faiz Mansor trở thành tâm điểm chỉ trích sau cú “phun mưa” với cầu thủ U.23 Đông Timor.

Mohd Nazmi Faiz Mansor đã phải nhận án “treo giò” 6 trận từ AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á), đồng nghĩa với việc phải sớm chia tay ngày hội thể thao Đông Nam Á.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.