Biết có Miura 'thám thính', HLV U.23 Malaysia giấu bài?

31/05/2015 12:02 GMT+7

(TNO) HLV Miura và các thành viên trong ban huấn luyện U.23 Việt Nam đã không thu hoạch được gì trong cuộc 'dọ thám' trận U.23 Malaysia và Đông Timor tối qua.

(TNO) HLV Miura và các thành viên trong ban huấn luyện U.23 Việt Nam đã không thu hoạch được gì trong cuộc 'dọ thám' trận U.23 Malaysia và Đông Timor tối qua.

Malaysia đá đội hình hai nhưng HLV Miura (trái) cùng trưởng đoàn Dương Vũ Lâm rất chăm chú ghi chép - Ảnh: Khả Hòa

Hiếm khi, đội tuyển U.23 Việt Nam đi theo dõi đối thủ mà đầy đủ ban bệ đến vậy: trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, HLV Miura, các trợ lý Công Minh, Quốc Tuấn.

Bộ sậu của U.23 Việt Nam đều có mặt trên sân Bishan để nghiên cứu Malaysia (gặp Đông Timor) với mục tiêu giúp U.23 tìm ra điểm yếu của Malaysia nhằm đánh bại đối thủ này trong ngày 2.6.

Tuy nhiên, ban huấn luyện U.23 Việt Nam không thám thính được nhiều, bởi HLV Ong Kim Swee tung ra đội hình hai và các cầu thủ Malaysia không chú tâm chơi bóng mà toàn thi triển kung-fu trong trận đấu với Đông Timor.

Xem Malaysia đá với Đông Timor, có thể đưa họ xuống nhóm 2 của bóng đá Đông Nam Á cùng với Lào, Campuchia. Bởi đội bóng từng vô địch SEA Games 2011 chơi rời rạc, phòng thủ yếu và dứt điểm kém.

U.23 Malaysia (áo sọc vàng - đen) chơi kém cỏi trong trận gặp Đông Timor - Ảnh: Khả Hòa

Nếu Malaysia chỉ có vậy, thì ông Miura không phải lo bạc tóc bởi Việt Nam đủ sức để đánh bại đối thủ này. Thế nhưng, nhìn vậy mà không phải vậy. HLV Ong Kim Swee được xem là “cáo già” của bóng đá Đông Nam Á dù vị HLV này chỉ mới 45 tuổi (sinh năm 1970).

Nhiều năm làm HLV U.23 Malaysia, Ong Kim Swee quá am hiểu các đối thủ trong khu vực đặc biệt là Việt Nam. Chính vì thế, không loại trừ khả năng HLV Ong Kim Swee cố tình đánh lừa HLV Miura.

Bởi Malaysia đã có một năm ròng chuẩn bị cho SEA Games 28 nhằm truất ngôi Thái Lan, nên không thể chơi một cách yếu kém đến như vậy.

Hẳn nhiên, HLV Miura cũng không phải là người dễ bị đánh lừa, khi ông cũng giấu bài trong trận thắng U.23 Brunei, nên HLV Ong Kim Swee chưa biết rõ sức mạnh của U.23 Việt Nam.

Xem xong trận đấu trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nhận xét: “U.23 Malaysia ghê gớm lắm, không chỉ có vậy đâu, đừng nhìn vậy mà lầm. Chúng tôi biết rõ sức mạnh thực sự nên HLV Miura sẽ có đấu pháp để giúp U.23 Việt Nam giành điểm ở trận đấu quan trọng này”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.