Bóng bàn Việt Nam cầm chắc HCĐ đôi nam SEA Games 28

01/06/2015 17:40 GMT+7

(TNO) Hôm nay, tuyển bóng bàn Việt Nam ra quân với thành tích khả quan ở nội dung đôi nam khi Trần Tuấn Quỳnh và Nguyễn Anh Tú giành quyền vào bán kết, đồng nghĩa với việc ít nhất có tấm HCĐ.

(TNO) Hôm nay, tuyển bóng bàn Việt Nam ra quân với thành tích khả quan ở nội dung đôi nam khi Trần Tuấn Quỳnh và Nguyễn Anh Tú giành quyền vào bán kết đồng nghĩa với việc ít nhất có tấm HCĐ.

Bóng bàn nắm chắc đem về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa

Đây sẽ là tấm huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28, khi ban tổ chức quyết định trao đồng hạng ba cho 2 cặp thua ở bán kết. 

Kinh nghiệm của Trần Tuấn Quỳnh, sức trẻ của Nguyễn Anh Tú cùng với lá thăm may mắn ở nội dung đôi nam đưa 2 tay vợt này tránh được các đối thủ mạnh ở những vòng đầu.

Trận đầu, Quỳnh và Tú không quá khó khăn để thắng đôi Muhamad - Ibrahim (Malaysia) với tỷ số 3-1. Ở tứ kết, cả 2 không bỏ qua cơ hội để giành chiến thắng 3-0 trước đôi vợt Campuchia Lim Sok Long - Nay Saravey.

Thành tích này đưa đôi vợt nam Việt Nam lọt vào bán kết, chắc chắn đoạt tấm huy chương đầu tiên cho thể thao Việt Nam.

Rất khó để Quỳnh - Tú làm nên bất ngờ ở bán kết diễn ra hôm nay bởi đối thủ của họ là đôi hạt giống số 1 Gao Ning - Li Hua (Singapore) cực mạnh.

Sở hữu rất nhiều tay vợt Trung Quốc nhập tịch, nước chủ nhà Singapore đặt mục tiêu đoạt trọn 7 bộ huy chương môn bóng bàn tại SEA Games và điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay đội nhà.

Trần Tuấn Quỳnh và Nguyễn Anh Tú trong trận đấu giành quyền lọt vào bán kết nội dung bóng bàn nam - Ảnh: Khả Hòa

Tiếc nuối nhất ngày thi đấu hôm nay là bộ đôi Đinh Quang Linh - Dương Văn Nam để thua ở bán kết trước đôi Thái Lan Tanviriyavechakul - Udomsilp với tỷ số 2-3 trong tình thế dẫn trước đến 3-0 ở ván đấu thứ 5 quyết định.

Đôi nữ Nguyễn Thị Nga và Vũ Thị Hà cũng có cơ hội dẫn trước đôi hạt giống số 1 Thái Lan Nanthana - Sawettabut Suthasini nhưng không tận dụng được cơ hội nên để thua đáng tiếc.

12 giờ 50 ngày mai, đôi vợt Tuấn Quỳnh - Anh Tú sẽ tranh bán kết đôi nam. Chiều cùng ngày, bóng bàn Việt Nam còn thi đấu các nội dung đơn nam (Lê Tiến Đạt, Trần Tuấn Quỳnh), đơn nữ (Mai Hoàng Mỹ Trang).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.