Bóng chuyền nam đến lúc cần trẻ hóa

17/06/2015 07:40 GMT+7

Sau trận thua Thái Lan 0-3 (20/25, 19/25, 23/25) ở chung kết bóng chuyền nam hôm qua, HLV Nguyễn Mạnh Hùng cho biết phải sớm trẻ hóa lực lượng thì tuyển bóng chuyền nam mới có cơ hội qua mặt Thái Lan.

Sau trận thua Thái Lan 0-3 (20/25, 19/25, 23/25) ở chung kết bóng chuyền nam hôm qua, HLV Nguyễn Mạnh Hùng cho biết phải sớm trẻ hóa lực lượng thì tuyển bóng chuyền nam mới có cơ hội qua mặt Thái Lan.

Bóng chuyền nam  đến lúc cần trẻ hóaDù có nhiều cố gắng nhưng bóng chuyền nam (phải) vẫn không vượt qua được Thái Lan - Ảnh: Độc Lập
Nhận xét về trận thua trước Thái Lan, HLV Nguyễn Mạnh Hùng, người 3 lần dẫn dắt đội tham dự đấu trường này, cho biết: “Trận này các cầu thủ Thái Lan phát huy được tất cả sức mạnh của mình. Đó là sự cơ động, biến hóa ở vị trí chuyền 2, những pha chuyền bóng của anh đánh lừa hàng chắn VN, từ đó các tay đập Thái Lan dễ dàng tấn công ở nhiều vị trí ghi điểm.
Trong khi đó đội chúng ta bị đánh giá yếu hơn mà một số cầu thủ lại thi đấu chưa đúng phong độ. Nguyễn Hữu Hà năm nay 34 tuổi lại bị cấm thi đấu ở giải quốc nội vừa qua nên phong độ không tốt. Chuyền 2 Giang Văn Đức cũng chưa tạo ra đột biến trong tấn công.
Tôi hài lòng nhất với Từ Thanh Thuận, anh vẫn giữ được khả năng săn điểm của mình. Thế nhưng người Thái phát hiện ngay ra sự nguy hiểm của Thanh Thuận và nhanh chóng dựng hàng chắn để hóa giải tay đập này”.
Trận thua để lại chút tiếc nuối khi các tay đập VN dẫn điểm trong ván 2 lẫn ván 3 nhưng không duy trì được ưu thế nên thua ngược. Dẫu sao tấm HCB cũng là thành công với bóng chuyền nam, bởi ở SEA Games trước đội chỉ được HCĐ.
HLV Nguyễn Mạnh Hùng cho biết điều cần làm với tuyển bóng chuyền bây giờ là trẻ hóa lực lượng. “Nếu muốn chuẩn bị cho tương lai, muốn có đội hình đủ sức chơi với Thái Lan chúng ta chỉ có một con đường là chọn ra những gương mặt trẻ tài năng lên tuyển, tạo điều kiện cho họ tập huấn, thi đấu quốc tế.
Với kinh nghiệm nhiều năm làm bóng chuyền và vẫn đầy tâm huyết với môn thể thao này, nếu tiếp tục được tin dùng, tôi sẽ đề xuất lên Tổng cục TDTT phương án trẻ hóa đội tuyển”, ông Hùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.