'Bóng chuyền nữ Việt Nam là đối thủ đáng gờm của Thái Lan tại SEA Games 28!'

11/06/2015 10:16 GMT+7

(TNO) Trao đổi cùng Thanh Niên Online, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền châu Á kiêm Trưởng ban Tổ chức sự kiện, ông Shanrit Wongprasert đánh giá rất cao tiềm năng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games 28.

(TNO) Trao đổi cùng Thanh Niên Online, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền châu Á kiêm Trưởng ban Tổ chức sự kiện, ông Shanrit Wongprasert đánh giá rất cao tiềm năng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games 28. 

Tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam (áo đỏ) đã giành chiến thắng áp đảo 3-0 trước Malaysia - Ảnh: Khả Hòa 
Là một người gắn bó với bóng chuyền khu vực trong một thời gian dài ông Shanrit Wongprasert đã có nhiều nhận xét bổ ích về bóng chuyền khu vực ASEAN. Theo ông, tại SEA Games năm nay, các trận đấu ở môn bóng chuyền nam sẽ rất hấp dẫn cho trình độ các đội không có nhiều cách biệt.

Bốn đội Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Indonesia đều có cơ hội như nhau. Ngoài ra, đội tuyển Philippines cũng có thể tạo bất ngờ gây ảnh hưởng đến thứ hạng của các đội.

Đối với bóng chuyển nữ thì hai đội Thái Lan và Việt Nam vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình. Đội tuyển nữ Indonesia đang trong giai đoạn phát triển hướng đến Asian Games năm 2018. Việc cho phép VĐV Indonesia Aprilia Santini Manganang (gây tranh cãi về giới tính) thi đấu là quyết định của Ban Y học và đó cũng là thử thách cho các đội còn lại.

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền châu Á Shanrit (thứ 2 từ trái sang) rất ấn tượng trước chiến thắng của tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam trước Nhật Bản - Ảnh: Trí Thiện

Mặc dù không trực tiếp theo dõi quá trình thi đấu của các đội ở Giải Vô địch châu Á ở Trung Quốc nhưng ông cũng nắm nhiều thông tin về việc đội tuyển Việt Nam đạt được hạng 5 khu vực. Ông Shanrit cho biết: “Việc đội tuyển Việt Nam giành được chiến thắng cả hai lần trước Nhật Bản là một dấu hiệu tốt. Nhất là đội tuyển Việt Nam cũng đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng như Nhật Bản.

Nếu được đầu tư tốt cũng như mạnh dạn tham gia các giải đấu lớn của châu lục và thế giới như tham gia vòng loại World Grand Prix sẽ giúp cho các cầu thủ có thể hoàn thiện kỹ năng thi đấu hơn nữa”.

Là người giúp cho bóng chuyền Việt Nam từ thời thể thao Việt Nam mới hội nhập quốc tế vào những năm 90, vị Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền châu Á này cũng đưa ra lời khuyên hữu ích.

Tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam đang trẻ hóa mạnh mẽ - Ảnh: Khả Hòa

Ông chia sẻ: “Như đã nói lúc nãy, tham gia thi đấu ở những giải đẳng cấp thế giới là con đường duy nhất. Thái Lan cũng đã từng thua xa các đội mạnh trên thế giới. Có thể các đội ở khu vực Đông Nam Á sẽ “thiệt thòi” khi gặp các đội có thể hình tốt như Trung Quốc hay Nga.

Nhưng khi được cọ xát thường xuyên thì ban huấn luyện cũng như VĐV sẽ rút ra được những bài học quý giá cho mình và ngày càng tiến bộ hơn. Đăng cai một vòng World Grand Prix thì Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan tốn khoảng 10 triệu baht (hơn 6 tỉ đồng), nhưng lợi ích mang lại thì mọi người cũng đã thấy được rồi.

Bên cạnh đó, các CLB bóng chuyền cũng nên chuyên nghiệp hơn và tham gia các vòng đấu của khu vực như Super League dự kiến sẽ bắt đầu vào năm sau với việc thi đấu sân nhà - sân khách trong khoảng thời gian - tháng”.

Trong cuộc họp của Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan và Tổng cục TDTT Thái trước khi tham gia SEA Games, ông Sompon Chaibangyang, Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan tuyên bố chỉ tiêu đặt ra cho bóng chuyền Thái Lan tại SEA Games lần thứ 28 là 2 bộ HCV.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.