Bóng đá nam SEA Games 28: Sau tiêu cực là bạo lực?

31/05/2015 10:07 GMT+7

* 'Vụ tiêu cực gây choáng váng cho Đông Timor' (TNO) Vụ nhận tiền để dàn xếp tỷ số trận đấu của trưởng đoàn Đông Timor chưa lắng xuống, thì nạn bạo lực sân cỏ lại xuất hiện ở SEA Games 28.

* 'Vụ tiêu cực gây choáng váng cho Đông Timor' 

(TNO) Vụ nhận tiền để dàn xếp tỷ số trận đấu của trưởng đoàn Đông Timor chưa lắng xuống, thì nạn bạo lực sân cỏ lại xuất hiện ở SEA Games 28.

Thẻ đỏ phạt Nazmi Faiz vì chơi bóng thô bạo - Ảnh: Khả Hòa

Cảnh sát Singapore bắt giữ những người liên quan đến vụ dàn xếp tỷ sộ trận U.23 Malaysia - U.23 Đông Timor khiến môn bóng đá nam SEA Games 28 rơi vào cảnh ảm đạm.

Trong tình cảnh tối tăm ấy, đúng ra các đội bóng phải ý thức trách nhiệm của mình để xốc dậy bóng đá Đông Nam Á, thì họ lại cố tình làm cho nó u ám thế.

Trận cầu giữa Malayisa và Đông Timor, chẳng khác nào một võ đài khi cầu thủ hai đội luân phiên triệt hạ nhau.

Nhìn những pha vào bóng ác ý của Đông Timor lẫn Malaysia, người xem cảm nhận được họ đang thi triển võ công chứ không phải đá bóng.

Những cú đá thẳng vào ngực, phi hai chân từ phía sau như muốn loại đối thủ khỏi cuộc chơi.

Trận Malaysia - Đông Timor nhuốm màu bạo lực - Ảnh: Khả Hòa

Phút 32, trong tài người Singapore Foo Chuan Hui rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Nazmi Faiz (7-Malaysia) vì lỗi vào bóng thô bạo, rồi sau đó là 4 thẻ vàng cho cầu thủ hai đội, nhưng nhiêu đó vẫn là quá ít bởi ông Foo Chuan Hui sợ vỡ trận.

Chứng kiến trận đấu trên khán đài trưởng đoàn U.23 Việt Nam Dương Vũ Lâm nhận xét: "Tôi không hiểu lý do vì sao hai đội lại đá rắn quá. Malaysia hoàn toàn trên cơ nên họ có thể chơi bình tỉnh hơn để tránh chấn thương, nhưng đằng này lại bị hút vào lối chơi thô bạo".

Chính lối đá của Malaysia và Đông Timor đã khiến khán giả có mặt trên sân phản ứng dữ dội.

Anh phóng viên kỳ cựu người Thái Lan Wooravit lắc đầu nói: "Xem trận đấu này càng hiểu rõ hơn vì sao bóng đá Đông Nam Á không bao giờ phát triển".

'Vụ tiêu cực gây choáng váng cho Đông Timor' 
Trong buổi họp báo sau trận thua Malaysia, HLV trưởng Đông Timor Silva Fabio chia sẻ về việc trưởng đoàn bóng đá Đông Timor bị cảnh sát Singapore bắt giữ vì nhận tiền để dàn xếp tỷ số: “Đông Timor đến đây để đá bóng, tôn trọng cuộc chơi. Chúng tôi luôn xác định bóng đá phải fair-play, trong sáng, nhưng không thể ngờ chuyện lài xảy ra bất ngờ đến như vậy.
Tôi đã không biết gì cho đến khi xem bản tin trên tivi, sự việc đã gây choáng váng cho cả đội. Hầu hết mọi người không thể tin khi nghe tin chấn động này. Nhưng đó là việc của lãnh đạo, ai làm nấy chịu. Chúng tôi sẽ phải nhanh chóng quên ngay chuyện này đi để tập trung chơi bóng. Chúng tôi còn 4 trận phía trước nên sẽ phải nỗ lực chơi hết sức mình”.

Trong khi đó, HLV Ong Kim Swee (Malaysia) nói rằng ông không quan tâm đến chuyện của Đông Timor mà ông chỉ quan tâm đến việc quản lý cầu thủ của mình để chơi tốt trước Thái Lan và Việt Nam để tranh vé vào bán kết.
“Đối với tôi thắng như thế nào không quan trọng, quan trọng là chúng tôi đã có 3 điểm. Đá với Đông Timor thì không nhất thiết tôi phải tung lực lượng mạnh nhất bởi đối thủ chính của Malaysia là Việt Nam và Thái Lan. Chúng tôi phải chơi tốt trước hai đối thủ này để giành vé đi tiếp. Chuyện của Đông Timor, tôi không quan tâm, tôi chỉ tập trung vào đội bóng của mình để chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu sắp tới”, HLV Ong Kim Swee nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.