'Các chàng trai U.23 Việt Nam, hãy đứng dậy, giữ vững niềm tin và chiến thắng!'

15/06/2015 11:04 GMT+7

(TNO) Trước trận tranh HCĐ giữa U.23 Việt Nam và U.23 Indonesia vào 13 giờ chiều nay, cựu cầu thủ Trương Việt Hoàng - HLV CLB Hải Phòng đã có những nhắn nhủ đầy cảm xúc với thế hệ đàn em.

(TNO) Trước trận tranh HCĐ giữa U.23 Việt Nam và U.23 Indonesia vào 13 giờ chiều nay, cựu cầu thủ Trương Việt Hoàng - HLV CLB Hải Phòng đã có những nhắn nhủ đầy cảm xúc với thế hệ đàn em.
Các cầu thủ U.23 Việt Nam cần phải quên nhanh thất bại trước Myanmar - Ảnh: Độc Lập
Đã xác định dấn thân vào cuộc đời cầu thủ là xác định không phải lúc nào cũng hưởng vinh quang mà có khi phải đối mặt với cả cay đắng nữa. Thất bại tại bán kết SEA Games 28 của đội U.23 Việt Nam chính là nỗi cay đắng lớn. Nhưng phải biết đứng dậy, bởi phía trước, chỉ còn một trận đấu duy nhất nữa thôi.

Sự nghiệp cầu thủ của tôi cũng không ít lần nếm trải những nỗi buồn do thua trận đem lại. Thậm chí, đã từng trải qua “cái chết” ở ngưỡng cửa thiên đường. Chắc hẳn các bạn chưa thể quên trận chung kết Tiger Cup 1998. Chúng tôi đã làm nức lòng khán giả cả nước bằng trận thắng Thái Lan 3-0 nhưng vào trận tranh cúp, lại thua đau trước Singapore.

Sau thất bại ấy, anh em về phòng, thu dọn đồ đạc và không nói với nhau một câu nào. Tâm trạng buồn chán bao phủ lên toàn đội.

Nhưng các em đội U.23 yêu quý! Cuộc sống này là dòng chảy bất tận của những nỗi đau và niềm vui. Không thể chỉ vì một thất bại của ngày hôm qua mà không đứng dậy để đi tiếp.

Xưa kia, chúng tôi buồn nhưng không để nỗi buồn ấy tồn tại quá lâu. Bởi còn phải sống, và tiếp tục cống hiến nữa chứ.

Các chàng trai trẻ hãy cống hiến cho chúng tôi, những người yêu quý các bạn trận đấu cuối của SEA Games bằng những gì các bạn vẫn đang có. Hãy tạm gạt bỏ nỗi buồn sang một bên. Những gì các bạn vẫn đang có, tôi tin - đó là tình yêu Tổ quốc, yêu nghề nghiệp và lòng tự trọng của mỗi người.

Hãy khẳng định rằng, đội U.23 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng trong trận tranh huy chương đồng. Đối thủ Indonesia không yếu nhưng chúng ta phải đánh bại họ.
Công Phượng (10) nên được trả về đúng vị trí sở trường - Ảnh: Độc Lập
Bằng cách nào? Ở trận gặp U.23 Myanamar, Việt Nam đã có trạng thái nhập cuộc rất tốt. Vậy hãy nhập cuộc đầy hào hứng y như vậy đi. Bởi nếu Việt Nam vẫn ôm sự chán nản trong lòng, thì hậu quả sẽ vô cùng tệ hại. Đừng nên thế.

Một ngày nghỉ sau bán kết không đủ để nạp thêm những kiến thức về bóng đá nữa đâu. Tôi nghĩ là như vậy. Đây không phải là giai đoạn chuẩn bị về chuyên môn. HLV Miura cũng khó mà “nhồi” thêm cái gì thuộc về chiến thuật. Cái cần nhất bây giờ chính là yếu tố tinh thần. Tâm lý có vững, ý đồ chiến thuật của HLV Miura mới thực hiện được.

Tôi cũng ngờ ngợ cho rằng, HLV Miura chắc chắn sẽ rất buồn vì ước mơ lớn của ông là giành HCV SEA Games đã không thành hiện thực. Nhưng ông sẽ không biểu lộ nỗi buồn ấy ra ngoài. Ông sẽ thúc tinh thần cầu thủ, gợi cho họ một lần nữa trách nhiệm với nghề nghiệp, với hàng triệu con tim khán giả Việt Nam.

Đúng là có chút sai lầm về đấu pháp ở bán kết. Ngoài sự kém may mắn, nếu như đội U.23 Việt Nam được sử dụng đúng sở trường của một số cầu thủ trụ cột, thì có lẽ…

Công Phượng đá hộ công hiệp 1 và anh phát huy tốt vai trò của mình. Nhưng sang hiệp 2, khi lùi về đá tiền vệ trung tâm, Phượng đã bị mất mình.

Khi đó, Phượng vừa phải phòng ngự (mà phòng ngự đâu phải thế mạnh của Phượng), vừa phải tham gia tấn công. Trong khu vực trung tuyến rất căng thẳng vì dày đặc đối thủ, Phượng đã thua mất rồi!
Tiền đạo Mạc Hồng Quân (17) cần chỉn chu hơn trong những cú sút - Ảnh: Độc Lập
Hay như Mạc Hồng Quân, đáng lẽ cậu chỉ nên đá cắm thôi và hút trung vệ Myanmar nhưng lại cứ dạt ra biên. Có khác nào lấy mất vị trí của Huy Toàn hay Ngọc Thắng.

Nhưng thôi, đây không phải là lúc nhắc lại chuyện đó. Ông Miura sẽ biết mình phải làm gì. Tôi tin là như vậy.

Công Phượng sẽ được trả lại vị trí quen thuộc. Quân sẽ đã trung phong đúng nghĩa để làm tường, tạo cơ hội cho 3 mũi giáp công là Phượng, Toàn, Thắng bung lên.

Nào các cháng trai trẻ! Hãy đứng dậy, giữ vững niềm tin và chiến thắng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.