Chàng trai TP.HCM giành HCV ở lần đầu dự SEA Games

10/06/2015 19:05 GMT+7

(TNO) Mở hàng cho cơn mưa vàng của đoàn Việt Nam ngày hôm nay là chàng trai mới 19 tuổi Lê Thanh Tùng, chàng trai 19 tuổi đến từ TP.HCM đã vô địch môn nhảy ngựa ở nội dung nhảy chống nam ngay ở lần đầu tiên dự SEA Games.

(TNO) Mở hàng cho cơn mưa vàng của đoàn Việt Nam ngày hôm nay là Lê Thanh Tùng, chàng trai 19 tuổi đến từ TP.HCM đã vô địch môn nhảy chống nam ngay ở lần đầu tiên dự SEA Games.
Lê Thanh Tùng trong phần thi nhảy chống nam giúp đem về HCV đầu tiên cho VN ở ngày thi đấu 10.6 - Ảnh: Khả Hòa

Trong chiến công đem về 9 HCV của Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam tại SEA Games 28, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Phan Thị Hà Thanh, Đinh Phương Thành, xuất hiện một cái tên rất tiềm năng là Lê Thanh Tùng, nhà vô địch ở nội dung nhảy ngựa ngay ở lần đầu xuất hiện tại đấu trường SEA Games. 

“Bước vào phần thi tôi có hơi tâm lý, nhưng tôi có chút tự tin mình sẽ chiến thắng để hoàn thành nhiệm vụ. Cảm giác lúc này của tôi là rất vui, rất là mừng vì đây là lần đầu tiên tôi tham dự SEA Games.

Môn nhảy ngựa cũng là môn thế mạnh của tôi nên tôi càng vui hơn, vì đã đạt được nhiệm vụ mà cấp trên giao cho”, chàng VĐV mới 19 tuổi tươi tắn phát biểu sau chiến thắng tại nhà thi đấu Bishan.

 
Clip Lê Thanh Tùng trả lời phỏng vấn 
Ở phần thi của mình, Lê Thanh Tùng nhảy động tác một đạt 15 điểm với độ khó rất cao là 6 điểm, 9 điểm biểu diễn. Ở động tác thứ 2, anh tiếp tục thực hiện động tác có độ khó cao đạt 5,6 điểm, điểm thực hiện 9,4 điểm tổng cộng cũng 15 điểm.

Với điểm trung bình 15 điểm rất ấn tượng, Lê Thanh Tùng đã xuất sắc đem về tấm HCV cho đoàn Việt Nam. Số điểm rất cao này giúp Thanh Tùng xuất sắc đứng đầu ở nội dung nhảy ngựa, hơn xếp trên người đàn anh Hoàng Cường với 14,866 điểm giành HCB. VĐV Reyland Capellan giành HCĐ với 14,616 điểm.

Vẫn với khuôn mặt hạnh phúc, Thanh Tùng gửi gắm đến gia đình ở nhà: “Cảm ơn đại gia đình đã ở nhà ủng hộ cho con!”. Thanh Tùng mới 19 tuổi, và với bản lĩnh đã thể hiện trong phần chung kết tương lai đang rất rộng mở trước mắt chàng trai đang sinh sống tại TP.HCM này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.