‘Chung quy U.23 Việt Nam vẫn phải trông vào Công Phượng thôi’

13/06/2015 10:57 GMT+7

(TNO) Không dùng tự ‘dự đoán’, HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông ‘mong’ U.23 Việt Nam sẽ thắng U.23 Myanmar 1-0’ và Công Phượng sẽ là niềm hy vọng lớn nhất ở trận bán kết SEA Games 28 diễn ra lúc 13 giờ 30 chiều nay.

(TNO) Không dùng tự ‘dự đoán’, HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông ‘mong’ U.23 Việt Nam sẽ thắng U.23 Myanmar 1-0’ và Công Phượng sẽ là niềm hy vọng lớn nhất ở trận bán kết SEA Games 28 diễn ra lúc 13 giờ 30 chiều nay.

Công Phượng là nhân tố gây đột biến của U.23 Việt Nam - Ảnh: Độc Lập

“Nhiều người lo lắng, nhưng tôi lại thấy U.23 Việt Nam có những điểm có thể yên tâm. Ví dụ như qua trận gặp U.23 Thái Lan tôi thấy hàng thủ chấp nhận được, họ chơi tương đối đấy chứ không tệ như một số ý kiến chê.

Trong một trận đấu sống còn như thế này, thành bại sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố như cân bằng công - thủ, thể lực, chiến thuật, tâm lý… Về hàng phòng ngự tôi nghĩ đã có thể yên tâm rồi khi các em thể lực, thể hình đều rất tốt.

Điều tôi lo lắng là hàng công vẫn còn nhạt lắm, thiếu tính tổ chức. Vấn đề của U.23 Việt Nam là mài sắc tấn công. Chìa khóa tôi nghĩ sẽ lại nằm ở chỗ của Công Phượng thôi.

Tính đột biến của Công Phượng sẽ là cứu cánh. Lúc này đây không trông Công Phượng thì còn ai nữa. U.23 Việt Nam đã lật bài hết rồi, giấu gì nữa đâu?”, HLV Phan Thanh Hùng nhận định.

Từ chỗ tưng bừng với những chiến thắng giòn dã, khả năng của U.23 Việt Nam lại một lần nữa bị đặt dưới những dấu hỏi sau trận thua 1-3 trước U.23 Thái Lan ở trận cuối cùng của vòng bảng.

Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng cơ hội của U.23 Việt Nam và Myanmar là ngang nhau, đặc biệt khi nhìn vào điểm mạnh - yếu của cả 2.

Người hâm đang mong chờ tiếp tục thấy những cảnh ăn mừng thế này - Ảnh: Khả Hòa

Ông Hùng phân tích thêm: “Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu 50-50, U.23 Việt Nam đá áp đặt không hay, lấy phản công làm sở trường. Trong khi đó U.23 Myanmar chơi tấn công rất tốt nhưng tôi có cảm giác họ phòng ngự không được hay lắm.

Tôi có cảm giác cặp tiền đạo Mạc Hồng Quân - Công Phượng sẽ chơi tốt với nhau, họ có vẻ hợp ý nhau. Hồng Quân có kỹ thuật tốt, nhãn quan tốt và tì đè, tranh cướp tốt. Cậu ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng công để tạo áp lực lên khung thành đối thủ. Nhờ thế, Phượng sẽ có nhiều không gian để tạo ra đột biến.

Xem lại những chiến thắng của U.23 Việt Nam, cùng nhìn vào thất bại của trước U.23 Thái Lan càng thấy dấu ấn của Công Phượng. Cậu ấy là nhân tố đột biến, là người tạo ra đột phá trong tấn công có thể gây bất ngờ cho đối thủ.

Tôi vẫn cho rằng U.23 Thái Lan vẫn nhỉnh hơn phần còn lại một chút, còn Myanmar là đối thủ “vừa miếng” với chúng ta. Họ rất mạnh đấy. Hãy nhớ là U.23 Myanmar đã đánh bại cả Singapore, Indonesia và Philippines. Không phải dạng vừa đâu!

Sẽ là một trận đấu không dễ dàng, nhưng tôi mong rằng U.23 Việt Nam sẽ thắng dù đó sẽ là chiến thắng mà tôi cho rằng sẽ không dễ dàng".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.