Công Phượng được đánh giá cao hơn ‘Messi Thái’

31/05/2015 15:02 GMT+7

(TNO) Đó là sự bình chọn của kênh thể thao nổi tiếng ESPN , trong bài viết với tựa đề ‘3 ngôi sao trẻ đáng xem nhất ở SEA Games 28’ tại Singapore.

(TNO) Đó là sự bình chọn của kênh thể thao nổi tiếng ESPN, trong bài viết với tựa đề ‘3 ngôi sao trẻ đáng xem nhất ở SEA Games 28’ tại Singapore.

Công Phượng được tờ ESPN dự đoán sẽ tỏa sáng tại SEA Gamse 28 - Ảnh: Khả Hòa

ESPN đã bình chọn Công Phượng cùng với Evan Dimas (Indonesia) và Sahil Suhaimi (Singapore), trong khi lại không đề cập gì đến Chanathip - người vẫn được gọi là “Messi Thái”.

Trong bài viết giới thiệu về Công Phượng, ESPN nói rằng Công Vinh và Công Phượng là cặp tiền đạo tương lai của tuyển Việt Nam. Điều đáng ngạc nhiên là ESPN cũng gọi Công Phượng là “Messi Việt Nam”, tương tự như cách ví von của báo chí Việt Nam.

Đánh giá cao của ESPN dựa vào sự xuất sắc của Công Phượng khi giúp U.23 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U.23 châu Á. Ngoài ra, ESPN ấn tượng Công Phượng, bởi ở trận gặp Brunei, khi anh vào sân đầu hiệp 2 U.23 Việt Nam thể hiện bộ mặt khác hẳn.

Các pha bóng tổ chức được phát đi từ đôi chân cầu thủ này giúp tạo nên những pha bóng sóng gió trước khung thành U.23 Brunei. Chỉ một sự điều chỉnh khi Công Phượng góp mặt, U.23 Việt Nam từ một đội đá vô tổ chức biến thành đội bóng mềm dẻo, nguy hiểm.

Sự có mặt của Công Phượng giúp U.23 Việt Nam bùng nổ trong hiệp 2 trận gặp Brunei - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó ở trận thắng đậm Lào 6-0 Chanathip lại chưa thể hiện mình. “Messi Thái” có các pha đi bóng đẹp mắt nhưng lại thiếu tính hiệu quả nên không được đánh giá cao.

Việc được ESPN đánh giá cao hơn "Messi Thái" sẽ giúp Công Phượng thêm tự tin, để tỏa sáng tại SEA Games 28, đáp ứng sự trông đợi của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Hai cầu thủ “sánh vai” cùng Công Phượng là Evan Dimas (Indonesia) và Sahil Suhaimi (Singapore). Evan Dimas bằng tuổi với Công Phượng, đá tiền tiền vệ tấn công như Phượng và đang khoác áo Persebayu Surabaya. Anh cũng từng được gọi vào đội tuyển quốc gia đầu năm 2015.  

Còn Sahil Suhaimi sinh năm 1992, lớn tuổi hơn Phượng và Evan. Anh là cầu thủ đoạt danh hiệu vua phá lưới SEA Games 2013 và được xem là ngôi sao nổi nhất của Singapore ở thời điểm hiện tại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.