'Công Phượng, Phi Sơn sẽ đưa người Mã vào thế trận khó lường'

01/06/2015 19:24 GMT+7

(TNO) Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế nhận định rằng, HLV Miura đang có trong tay hai ‘quân bài’ cực kỳ đắt giá là Công Phượng, Phi Sơn và bộ đôi này sẽ đưa người Mã vào thế trận khó lường ở trận đấu sẽ diễn ra vào 19 giờ 30 ngày 2.6.

(TNO) Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế nhận định rằng, HLV Miura đang có trong tay hai ‘quân bài’ cực kỳ đắt giá là Công Phượng, Phi Sơn và bộ đôi này sẽ đưa người Mã vào thế trận khó lường ở trận đấu sẽ diễn ra vào 19 giờ 30 ngày 2.6.

U.23 Việt Nam đang kỳ vọng khả năng gây đột biến của Công Phượng (10) - Ảnh: Khả Hòa

Trong trận thắng Brunei 6-0, Công Phượng đã đá quả phạt đền theo phong cách panenka và… hỏng, rồi tiếp tục đá bồi và cũng lại… hỏng. Đã có tổng số hơn 20 bài báo (chưa kể các diễn đàn) chê, khen, ủng hộ, công kích - đủ cả, về cú sút ấy của Phượng.

Còn ông Huế bày tỏ một cái nhìn khá thú vị: “Phượng đã có thể bị phạt vì đã tự mình đá hai chạm vào bóng (bóng dội xà ngang và Phượng bồi tiếp mà trước đó bóng không đụng bất kỳ người thứ 2 nào trong sân lúc đó).

Trong bối cảnh, U.23 Việt Nam đang cần ghi nhiều bàn thắng nhất có thể; Phượng lại còn trẻ và đang chịu nhiều áp lực tâm lý nên đã chọn cách đá bồi theo kiểu chắc ăn và  an toàn nhất - là hành động có thể giải thích được.

Còn cách Phượng đá phạt đền theo kiểu panenka - được xem là cách đá của ngôi sao thế giới hay đá, lại tạo cho người hâm mộ một cảm giác là Phượng…rất “lỳ”.

Do thế, Phượng cũng là nỗi lo của nhiều người nhưng cũng là nhân vật đem lại cảm xúc thi vị cho nhiều người. Cầu thủ đá đúng ý người xem đâu hẳn đã hay. Đá ngoài ý muốn của khán giả mà có lý, đôi khi lại hấp dẫn.

Thế nên bóng đá mới được coi là môn nghệ thuật. Tất nhiên để đạt đến trình độ đó, không phải cầu thủ nào muốn là làm được. Nhưng tôi tin, Công Phượng rồi sẽ làm được cả những điều mà nhiều lúc chúng ta không ngờ tới”.

Trong khi đó Phi Sơn (20) đang là một "lá bài ẩn" của HLV Miura - Ảnh: Khả Hòa

Về trận đấu với U.23 Malaysia vào tối mai, ông Huế nhấn mạnh rằng, Phượng và Phi Sơn là hai con át chủ bài quý giá mà ông Miura đang có trong tay và việc sử dụng thế nào cho hiệu quả là điều mà khán giả đang rất chờ đợi.

Ông Huế nói: “Vì U.23 Malaysia đá càn lướt, thiên về sức mạnh, nên nếu đội U.23 Việt Nam chọn lối chơi “vỗ mặt” thì thua ngay. Phải tận dụng lối đá kỹ thuật với những cá nhân khéo léo và thông minh.

Nếu được hỗ trợ ở phía sau bởi Công Phượng thì Phi Sơn ở tuyến trên có rất nhiều cơ hội cho Malaysia “ăn đòn”. Tại sao? Sơn làm trung phong rất hợp dù cậu ta bé nhưng lại rất nhanh nhẹn.

Bộ đôi này thực hiện những pha đập nhả, bật tường hay những miếng đánh nhỏ, “tinh quái”, sẽ khiến hậu vệ Malaysia phải co hết về và khu trung tuyến sẽ thuộc về chúng ta một cách dễ dàng hơn. Tôi cho rằng, người Mã có thể sẽ sập vào chiếc bẫy mà Phượng và Sơn giăng ra”.

Ông cũng dành tình cảm đặc biệt cho Huy Toàn: “Với khả năng xoay trở và sự nhanh nhẹn đặc biệt, cậu ta có thể tạo ra những cú thúc từ cánh đầy đột biến. Lưng của Toàn hơi gù nhưng Toàn có kiểu “vặn lườn” đối thủ hết sức khó chịu.

Nói tóm lại, chúng ta nên tin vào một thế trận khả quan của U.23 Việt Nam. 1 điểm không phải tồi, nhưng tại sao không mơ đến một kết quả tốt hơn?”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.