'Công Phượng sút bồi quả 11m vì phản xạ tự nhiên'

30/05/2015 15:11 GMT+7

(TNO) Cú sút hỏng 11m của Công Phượng trong trận gặp U.23 Brunei chiều qua, tiếp tục gây tranh cãi trên cộng đồng mạng.

(TNO) Cú sút hỏng 11m của Công Phượng trong trận gặp U.23 Brunei chiều qua, tiếp tục gây tranh cãi trên cộng đồng mạng.
CÔNG PHƯỢNG SÚT PENANKA TRÚNG XÀ NGANG
Đến tận hôm nay, cú sút hỏng 11m của Công Phượng vẫn là đề tài "hot” trên các diễn đàn bóng đá. Một số bạn khắt khe cho rằng Công Phượng được đào tạo đến nơi đến chốn nhưng không am hiểu luật, bởi theo quy định, nếu sút 11m trong trận đấu, bóng bật xà ngang, cột dọc bật ra, người thực hiện quả 11m có sút bồi vào thì cũng không được tính.

Một số khác rằng, đúng ra trong trường hợp bóng dội xà ngang Phượng phải né ra để nhường cơ hội cho các đồng đội ập vào ghi bàn.

Nick Hoàng Hà viết trên diễn đàn bóng đá Việt: “Không hiểu Công Phượng được đào tạo kiểu gì mà không am hiểu luật, bóng bật xà mà cũng lao vào đá tiếp”.

Tuy nhiên, một số fan của Công Phượng thì cho rằng do Phượng chỉ ham bóng mà thôi, bởi tình huống bóng bật ra trên đà Phượng lao vào, nên cầu thủ của HAGL tung chân sút là chuyện bình thường.
Công Phượng rất hay sút bóng kiểu panenka - Ảnh: Khả Hòa
Trao đổi với trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, ông Lâm giải thích: “Tôi cũng có nói chuyện với Công Phượng sau trận đấu, cậu ấy nói rằng, việc cậu lao vào sút bồi là phản xạ tự nhiên, là bản năng của cầu thủ, cứ thấy bóng là sút, chứ lúc đó cũng không nghĩ đến trường hợp bóng bật xà”.

Để hiểu rõ hơn vấn đề Phượng có hiểu luật hay không, chúng tôi cũng đã tìm cách liên lạc với HLV Guillaume Graechen, người đào tạo Công Phượng, cựu HLV U.19 Việt Nam nói: “Phượng là cầu thủ được giao đá 11m ở U.19 HAGL, U.19 Việt Nam, nên dĩ nhiên tôi luôn phổ biến luật thực hiện quả penalty cho Công Phượng, vì vậy cậu ấy không những biết mà còn rất am hiểu.
Việc Phượng lao vào đá khi bóng trúng xà ngang đó chỉ là phản xạ bình thương với hầu hết cầu thủ. Tôi cũng ủng hộ Phượng đá 11m theo kiểu panenka bởi cú đá này không phải mang tính biểu diễn mà nó gây bất ngờ cho thủ môn. Lúc đầu, khi Phượng đá 11m theo kiểu panenka tôi đã kịch liệt phản đối, nhưng sau này thấy Phượng tự tin và ngày càng hoàn thiện kỹ thuật nên tôi luôn đồng ý để cậu ấy thực hiện quả 11m theo ý mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.