Cùng chuyên gia bình luận về trận U.23 Việt Nam - U.23 Malaysia lúc 19 giờ 30 tối nay

02/06/2015 17:23 GMT+7

(TNO) Tính chất quan trọng và cách chơi quyết liệt của U.23 Việt Nam và U.23 Malaysia vốn lắm duyên nợ này có thể sẽ dẫn đến một trận cầu đầy căng thẳng, nhiều thẻ phạt và khó tránh chấn thương.

(TNO) Tính chất quan trọng và cách chơi quyết liệt của U.23 Việt Nam và U.23 Malaysia vốn lắm duyên nợ này có thể sẽ dẫn đến một trận cầu đầy căng thẳng, nhiều thẻ phạt và khó tránh chấn thương.

U.23 VN sẽ tự tin giành chiến thắng trước Malaysia? - Ảnh: Khả HòaU.23 VN sẽ tự tin giành chiến thắng trước Malaysia? - Ảnh: Khả Hòa
U.23 Malaysia đã thể hiện cách chơi bóng thiên về sức mạnh, không ngại va chạm trong trận đấu với Đông Timor. Vì thế, khi gặp U.23 VN ở trận cầu quyết định giành vé bán kết, chắc chắn họ sẽ chơi quyết liệt, không khoan nhượng trong những pha tranh chấp 50-50. Nhưng dù Malaysia đá rất rát, U.23 VN cũng không hiền. 
Hình ảnh của tuyển VN trước tuyển Thái Lan mới đây phần nào dự báo điều đó. Lúc tuyển quân, HLV Miura ưu tiên chọn những cầu thủ chắc khỏe, không ngại va chạm như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Thanh Hiền, Minh Tùng... Nếu Malaysia đá rát, chắc chắn VN sẽ “đáp trả”, bởi thế người hâm mộ đang lo ngại cuộc chiến này sẽ là một trận cầu xấu xí.
Xét về chuyên môn, lực lượng U.23 VN và Malaysia khá cân bằng, nên tất cả sẽ tùy vào thái độ nhập cuộc, khả năng xử lý tình huống cũng như tâm lý thi đấu của từng vị trí. Bất cứ bên nào sơ hở, lúng túng đều phải trả giá đắt. Dù Mạnh Hùng chưa đảm bảo thể lực, nhưng HLV Miura vẫn không quá lo khi 3 trong 4 hậu vệ từng đá ở Bangkok sẽ đá chính cùng Tiến Dũng. Vấn đề là liệu ông sẽ giảm bớt 1 tiền vệ phòng ngự (Duy Mạnh hoặc Huy Hùng) để sử dụng cùng lúc 2 tiền vệ có khả năng sáng tạo là Phi Sơn và Công Phượng đá hộ công để hỗ trợ mũi nhọn Mạc Hồng Quân hay không?
Nếu Công Phượng, Huy Toàn, Phi Sơn hay Hữu Dũng đá từ đầu, liệu người hâm mộ sẽ được chứng kiến những pha dàn xếp ngẫu hứng mà bàn thắng vào lưới U.23 Malaysia tại vòng loại U.23 châu Á có thể sẽ tái hiện (Công Phượng đánh gót cho Huy Toàn sút xa) và U.23 VN sẽ “phá huông” để giành chiến thắng trước người Malaysia?
Phát biểu trước trận đấu, HLV Toshiya Miura nói: “Đây là trận cầu khó khăn cho cả hai đội, nhưng tôi tin chắc sẽ là một trận rất hay, hấp dẫn. Mục tiêu của chúng tôi là phải có điểm ở trận đấu này, nên sẽ tận dụng mọi cơ hội. Tôi hy vọng U.23 VN sẽ tự tin thể hiện tốt để chiến thắng ở trận cầu tử chiến này với Malaysia”. VTV6, HTV Thể thao trực tiếp từ 19 giờ.
Kết quả các trận còn lại diễn ra vào tối qua: Thái Lan thắng Đông Timor 1-0 và Singapore thắng Philippines 1-0.
Xem trận U.23 Việt Nam và U.23 Malaysia cùng chuyên gia
Tối nay, Thanh Niên Online đã mời HLV Phan Thanh Hùng, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh cùng các chuyên gia thể thao hàng đầu Việt Nam tham gia bình luận, nhận định về các pha bóng đặc biệt, những tình huống nhạy cảm, gây tranh cãi... trong trận cầu căng thẳng giữa U.23 Việt Nam và U.23 Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.