Đoàn thể thao Việt Nam đưa nhiều kiến nghị về SEA Games 28

21/05/2015 07:12 GMT+7

Hôm nay 21.5, tại Singapore, một loạt những kiến nghị của đoàn thể thao VN sẽ được đặt “trên bàn” Hội nghị trưởng đoàn các nước tham dự SEA Games 28.

Hôm nay 21.5, tại Singapore, một loạt những kiến nghị của đoàn thể thao VN sẽ được đặt “trên bàn” Hội nghị trưởng đoàn các nước tham dự SEA Games 28.

Quách Thị Lan được đăng ký thêm nội dung 200 m - Ảnh: Khả Hòa
Bản kiến nghị của đoàn VN sẽ đưa ra 2 phản đối về quy định ở môn bơi lội. Trong kiến nghị này, VN nêu rõ BTC đã làm trái với luật thi đấu của Liên đoàn Bơi lội thế giới (FINA), trong đó quy định 2 ngày trước khi thi đấu, các VĐV được quyền tập luyện tại bể thi đấu chính thức, còn điều lệ của Singapore lại bắt VĐV tập ở bể bơi khác nên không có thời gian làm quen với bể.
Ngoài ra, “BTC đã xáo trộn hoàn toàn chương trình thi đấu so với tất cả các kỳ SEA Games, gây khó khăn đặc biệt cho VĐV VN, nhất là Nguyễn Thị Ánh Viên vì các nội dung tranh chấp huy chương của Viên bị dồn vào gần nhau, có những ngày Viên phải thi đấu liên tiếp 3 - 4 nội dung”.
Ở môn bóng đá, đoàn VN cũng yêu cầu BTC khẳng định lịch thi đấu đã công bố bảng B có VN thi đấu trên sân Brisban là chính xác chưa, liệu có thay đổi gì không, vì nếu giờ chót đổi sang sân cỏ nhân tạo là không thể chấp nhận. Liên quan đến nội dung marathon và đi bộ, đoàn VN yêu cầu BTC cung cấp sớm cung đường thi đấu để chủ động đưa ra phương án thi đấu. Ngoài ra, VN cũng đăng ký bổ sung nội dung 200 m cho Quách Thị Lan; bỏ nội dung 100 m, 200 m của Đỗ Thị Quyên.
Ở môn judo, BTC đã quy định oái oăm là VN chỉ được đăng ký 10 hạng cân, trong khi đại hội có tổng cộng 12 hạng cân. Đoàn VN đặt câu hỏi: “Chúng tôi có quyền cử 12 VĐV không? Nếu không được thì tại sao và văn bản nào quy định việc chỉ được cử 10 VĐV?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.