'Đông Timor không đủ 'trình' để đấu với U.23 Việt Nam'

07/06/2015 21:49 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 4-0 trước Đông Timor giúp U.23 Việt Nam chắc suất vào bán kết SEA Games 28 nhưng lại chưa đủ để giúp cho họ không bị nhận lời…phàn nàn từ chuyên gia Trịnh Minh Huế.

(TNO) Chiến thắng 4-0 trước Đông Timor giúp U.23 Việt Nam chắc suất vào bán kết SEA Games 28 nhưng lại chưa đủ để giúp cho họ không bị nhận lời… phàn nàn từ chuyên gia Trịnh Minh Huế.
Ông Huế cho rằng cầu thủ U.23 Việt Nam trong hiệp 1 cứ chạy "hùng hục" mà thiếu đi sự hòa hoa phong nhã - Ảnh: Khả Hòa
Ông Huế chê: “U.23 Việt Nam ở hiệp 1 cứ chạy “hùng hục” mà thiếu đi sự hòa hoa phong nhã. Đáng nhẽ trong bối cảnh được đối thủ nhường hẳn khu trung tuyến thì nên đá khoan thai, tạo ra sự lớp lang trong những pha triển khai thì có lẽ đã sớm ghi được nhiều bàn ngay từ 45 phút đầu tiên rồi”.

Không khen đội mình, ông càng chê Đông Timor là sai lầm về chiến thuật, chọn giải pháp tấn công Việt Nam ngay từ đầu là thiếu sáng suốt.

Ông nói: “Nếu những trận trước, họ thiên về phòng ngự thì ở trận đấu mà bắt buộc phải thắng này, Đông Timor muốn tràn lên, hòng ghi bàn sớm.

Nhưng cũng vì thái độ nóng vội mà Đông Timor không kiểm soát nổi khu vực giữa sân lẫn khu vực trước cầu môn, để đối thủ “tung hoành”.

Nhưng không hiểu sao, tôi vẫn cứ có cảm giác, cầu thủ Việt Nam bị căng cứng dù họ chạy rất khỏe. Chạy khỏe chứ không tinh tế. Vì thế, ở hiệp 1, lối đá của U.23 Việt Nam thiếu cân đối, không nhịp điệu.

Tuy một số cá nhân đá cũng tốt đấy nhưng kết hợp tổng thể các vị trí thì rõ ràng chưa thể được đánh giá cao. Hơn nữa, ở hiệp 1, Việt Nam thiếu người chỉ huy. Quế Ngọc Hải chơi “đủng đỉnh”, không dẫn dắt được đồng đội của mình”.  

Cũng theo ông Trịnh Minh Huế, thực chất từ đầu vòng bảng đến giờ, U.23 Việt Nam chưa gặp một đối thủ nào thực sự có “móng vuốt” mà toàn dưới cơ, kể cả khi gặp Malaysia. Chưa có trận đấu nào thật sự “nảy lửa” để Việt Nam được thử thách đúng độ.

Ông nói tiếp: “Đông Timor lại càng thể hiện là đội bóng không đủ trình để thắng nổi Việt Nam. Họ phòng ngự tồi, cũng không biết cách phản công nhanh.

Tuy nhiên điều làm tôi lo lắng là vì các đối thủ không thật sự mạnh, nếu không muốn nói là quá yếu (Đông Timor) thì các cầu thủ Việt Nam không được thử lửa, trước khi bước vào những trận đấu “thật” với đội bóng được đánh giá là ngang ngửa, như gặp Thái Lan tới đây. Và đâu chỉ ở vòng loại là xong nhiệm vụ. Mà còn bán kết nữa”.
U.23 Việt Nam đã chính thức giành quyền vào bán kết trước 1 vòng đấu - Ảnh: Khả Hòa
Chuyên gia Trịnh Minh Huế phân tích: “Đông Timor ở hiệp 2 đã trở thành “quân xanh” cho chúng ta tập luyện. Một số sự thay đổi về nhân sự cũng khiến lối chơi của Việt Nam trở nên uyển chuyển hơn nhưng cũng chưa thể nói lên được điều gì.

Có thể, ông Miura chọn giải pháp thực dụng là nhiều bàn thắng tốt hơn một lối chơi hấp dẫn. Xét về khía cạnh nào đó thì giải pháp này cũng chẳng sai.

Tuy nhiên, khi không được thử thách đúng độ - như tôi nhấn mạnh ở trên, thì liệu sức mạnh của U.23 Việt Nam thực sự nằm ở khâu nào?

Nói về Công Phượng, tôi cho rằng, trận này, cậu ta không được vào sân không phải vì một lý do hậu trường nào đó từ phía HLV Miura. Có thể ông sợ Phượng dính thêm thẻ vàng khi ở 3 trận trước, Phượng cũng từng một lần bị thẻ vàng rồi”.

Ông Huế dự đoán rằng, trận đấu với Thái Lan sắp tới đây, HLV Miura sẽ quyết thắng bằng mọi giá và người Thái cũng thế.

“Hai bên chỉ cần hòa, nhưng “ân oán” giữa bóng đá Thái và Việt khiến trận đấu sẽ hay lắm đây!”, ông Huế phấn khởi khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.